Cách uống Glutathione và vitamin C để trắng da hiệu quả

Cách uống Glutathione và vitamin C để trắng da hiệu quả

Công cuộc đi tìm “thần dược” để sở hữu cho mình một làn da trắng mượt không chỉ dừng lại ở các sản phẩm chăm sóc da bằng cách bôi bên ngoài mà nó còn được mở rộng đến các thực phẩm chức năng dạng uống.

Cách uống Glutathione và vitamin C để trắng da hiệu quả

Trong đó, thành phần nổi bật được săn lùng nhiều nhất chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa Glutathione và vitamin C. Glutathione và vitamin C là hai loại dưỡng chất rất cần thiết để giúp cho làn da của chúng ta được khỏe mạnh, trắng mịn.

Hãy cùng với Biocyte tìm hiểu về công dụng “thần kỳ” của hai thành phần này, cũng như cách uống Glutathione và vitamin C để làm trắng da một cách hiệu quả.

Glutathione là gì?

Glutathione là tripeptide nội sinh được tổng hợp từ 3 axit amin cysteine, glutamic và glycine; được tổng hợp tự nhiên bởi gan, có rất nhiều lợi ích tăng cường sức khỏe – là trung tâm của hệ thống phòng thủ chống oxy hóa cho cơ thể, hệ thống này bảo vệ các tế bào chống lại tác hại của các tác nhân vật lý, sự ô nhiễm, độc tố, sự truyền nhiễm, tia UV.

Theo nghiên cứu lâm sàng, chất này được chứng minh có tác dụng giúp hỗ trợ hệ miễn dịch, ngăn ngừa lão hóa, đồng thời hỗ trợ quá trình giải độc ở cấp độ tế bào, tăng mức năng lượng, tăng sức mạnh và sức chịu đựng của cơ thể.

Vitamin C là gì?

Vitamin C là gì?

Vitamin C là một loại vitamin tan trong nước, ít tan trong dung môi hữu cơ và rượu, là một chất chống oxy hóa và là chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe. Vitamin C có khả năng chịu nhiệt tốt nhưng dễ bị oxy hóa khi tiếp xúc với không khí.

Vitamin C tham gia vào phần lớn các hoạt động của cơ thể như trao đổi chất, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch và sức khỏe chung. Cơ thể của chúng ta chủ yếu hấp thu và dung nạp vitamin C thông qua chế độ ăn uống các loại thực phẩm tự nhiên. Ngoài ra, vitamin C được điều chế dưới nhiều dạng như viên nén, bột, tinh thể,… giúp người dùng bổ sung dễ dàng qua đường uống.

Cách uống Glutathione và vitamin C làm trắng da hiệu quả

Vì sao nên kết hợp Glutathione và vitamin C

Vì sao nên kết hợp Glutathione và vitamin C

Uống Glutathione và vitamin C cùng lúc được không? Việc kết hợp Glutathione và vitamin C được đề xuất dựa trên cơ chế tương tác giữa hai chất này trong cơ thể. Dưới đây là lí do vì sao nên uống kết hợp Glutathione và vitamin C cùng lúc:

Các nghiên cứu y học hiện nay cho thấy Glutathione và vitamin C có nhiều điểm tương đồng về tính chống oxy hóa, chúng hoạt động phối hợp nhịp nhàng và hỗ trợ lẫn nhau, giúp gia tăng hiệu lực, ngăn chặn sự huỷ hoại tế bào của các gốc tự do có hại. Nghiên cứu cho thấy việc sử dụng kết hợp uống Glutathione và vitamin C có thể nâng cao mức độ hồng cầu lên gần 50% trong vòng 2 tuần sử dụng.

Vitamin C có đặc tính là chống viêm mạnh, có thể bảo vệ được lớp màng tế bào mỏng manh và ngăn ngừa sự tổn thương DNA của tế bào, cũng như các protein và enzyme quan trọng, có cả Glutathione. Nó có vai trò chuyển hóa lượng Glutathione, là chất xúc tác để Glutathione duy trì và dễ hấp thu.

Trong khi đó, Glutathione bao phủ vitamin C đã hao mòn giúp trở lại hoạt động bình thường và làm giảm bớt sự thiếu hụt của vitamin C.

Nói cách khác, Glutathione và vitamin C có chức năng như “đôi bạn thân” chống lưng cho nhau, kết hợp Glutathione và vitamin C sẽ mang lại hiệu quả tốt, rút ngắn thời gian chăm sóc, bảo vệ da, làm cho da trắng sáng, mịn màng toàn thân, thúc đẩy hoạt động của hệ thống miễn dịch giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh.

Liều lượng kết hợp Glutathione và vitamin C

Liều lượng thông thường khi bổ sung Glutathione dạng viên nang hoặc dạng bột là khoảng 250 – 500mg mỗi ngày. Tuy nhiên, không nên sử dụng trong thời gian dài liên tục và liều lượng cụ thể có thể khác nhau tùy thuộc vào mục đích sử dụng và chỉ định của bác sĩ.

Khi bổ sung Glutathione, cơ thể cần nhiều vitamin C để hỗ trợ hoạt động của Glutathione. Do đó, bạn cần uống một lượng vitamin C nhiều hơn bình thường, khoảng 500 – 1000mg mỗi ngày trong một khoảng thời gian cụ thể (tùy thuộc vào liều lượng Glutathione bạn sử dụng).

Lưu ý: Không nên uống quá 2000mg vitamin C mỗi ngày bởi vì liều quá cao có thể gây ra các tác dụng không mong muốn như tiêu chảy, buồn nôn và co thắt dạ dày (đặc biệt chú ý với người có tiền sử mắc bệnh dạ dày).

Do vitamin C có khả năng làm dạ dày của bạn không tốt. Nên đảm bảo hãy uống vitamin C sau bữa ăn.

Uống Glutathione và vitamin C cùng lúc được không?

Việc uống Glutathione và vitamin C cùng lúc không có nhiều chứng cứ nghiên cứu chỉ ra sự xung đột giữa chúng. Thay vào đó là cách mà chúng hoạt động cùng nhau để bảo vệ cơ thể. Nghiên cứu cho thấy việc bổ sung vitamin C sẽ làm tăng sản xuất Glutathione hơn. Cả vitamin C và Glutathione đều hoạt động hỗ trợ nhau trong cơ thể. Vitamin C cũng giúp bảo vệ Glutathione trong các mô. Và Glutathione bao phủ vitamin C đã hao mòn quay trở lại dạng hoạt động của nó.

Tuy nhiên, để tăng hiệu quả nên lựa chọn sản phẩm Glutathione dễ hấp thu. Và sản phẩm vitamin C không gây hại cho dạ dày của chúng ta.

Uống Glutathione và vitamin C bao lâu thì ngưng?

Để Glutathione và vitamin C được cơ thể hấp thu tốt và phát huy hiệu quả cao nhất, bạn chỉ nên uống Glutathione và vitamin C liên tục trong 3 tháng, sau đó nghỉ một thời gian (khoảng 1 tháng) trước khi sử dụng lại.

Lợi ích khi kết hợp Glutathione và vitamin C

Chống lão hóa

Sử dụng Glutathione và vitamin C cùng nhau giúp bảo vệ da khỏi sự tổn hại do các gốc tự do, tăng cường hiệu quả của nhau trong việc ngăn chặn quá trình lão hóa da và giữ cho làn da trẻ trung.

Tăng cường tốc độ phục hồi vết thương

Kết hợp Glutathione và vitamin C giúp tăng cường quá trình chữa lành vết thương, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm và khôi phục sức khỏe của da.

Giảm sản xuất melanin

Glutathione và vitamin C có khả năng làm giảm sản xuất melanin – sắc tố gây ra tình trạng da sạm màu và nám, giúp làm sáng da và làm mờ các vết thâm.

Có thể bạn quan tâm: Top 12 viên uống trị nám.

Đào thải độc tố

Glutathione có khả năng hoạt động như một chất khử độc mạnh mẽ, giúp loại bỏ các chất độc hại khỏi cơ thể. Khi kết hợp với vitamin C, quá trình loại bỏ độc tố và thanh lọc cơ thể sẽ được tăng cường.

Cải thiện độ ẩm da

Vitamin C giúp cung cấp độ ẩm, giảm thiểu tình trạng khô ráp da và mất nước. Bên cạnh đó, Glutathione sẽ giúp giữ Hyaluronic acid, giúp làn da căng bóng. Ngoài ra, hợp chất này còn tăng dự trữ elastin và collagen giúp da đàn hồi tốt.

Giảm kích ứng

Kết hợp Glutathione và vitamin C giúp cải thiện nhiều vấn đề viêm da khác nhau, giúp giảm tình trạng mẩn đỏ trên da, giảm sự kích ứng và cân bằng da nhạy cảm.

Làm sáng da

Vitamin C có thể giúp làm mờ các vết nám, tàn nhang, làm tăng độ sáng tự nhiên. Trong khi đó, glutathione sẽ giúp ức chế Tyrosinase – enzyme (enzyme đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành hắc sắc tố trên da).

Nhờ vậy, khi kết hợp hai hoạt chất này với nhau sẽ làm tăng gấp đôi hiệu quả giúp làn da trở nên rạng rỡ, tươi trẻ.

Có thể bạn quan tâm: Top 10 viên uống sáng da.

Bảo vệ da khỏi sự tác động của tia UV

Ánh sáng mặt trời làm tăng sinh các gốc tự do gây tổn hại cho da. Glutathione và vitamin C là những chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ tế bào da khỏi gốc tự do. Kết hợp hai hoạt chất này giúp tăng cường quá trình tái tạo tế bào và thay thế tế bào bị hư hỏng bằng những tế bào mới khỏe mạnh.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Cả Glutathione và vitamin C đều đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Glutathione giúp bảo vệ tế bào khỏi thương tổn do gốc tự do và giúp tăng cường chức năng miễn dịch. Trong khi đó, vitamin C cũng hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch và tăng khả năng chống lại bệnh tật.

Một số lưu ý khi uống kết hợp Glutathione và vitamin C

  • Chọn Glutathione dạng L-Glutathione và có độ tinh khiết cao để đảm bảo hấp thu tốt.
  • Chọn vitamin C dạng muối ascorbate với tính kiềm để tránh gây hại cho dạ dày.
  • Trước khi bắt đầu sử dụng Glutathione và vitamin C, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nếu bạn đang mang thai, cho con bú hoặc đang dùng thuốc.
  • Bạn có thể tăng sản xuất Glutathione trong cơ thể bằng cách ăn các loại thực phẩm giàu lưu huỳnh như tỏi, hành tây và rau cải bao gồm cải Brussels, bắp cải, súp lơ và rau arugula.
  • Để tăng lượng vitamin C, bạn có thể sử dụng các nguồn giàu vitamin C như ớt chuông đỏ, kiwi, dâu tây và các loại trái cây thuộc họ cam quýt

Tác hại trên thận của vitamin C

Nhiều người sợ sử dụng vitamin C lâu dài vì có thể gây hại cho thận. Điều này đúng, nhưng không đủ thông tin. Việc uống vitamin C sẽ gây hại cho thận nếu:

Uống quá liều trong một khoảng thời gian dài

Liều và thời gian uống vitamin C phụ thuộc vào:

  • Độ tuổi, giới tính.
  • Tình trạng sức khỏe.
  • Điều kiện thời tiết.
  • Các loại thuốc/TPCN đang dùng và liều lượng.
  • Mục đích sử dụng vitamin C (điều trị, làm trắng, hoặc đơn giản là tăng cường sức khỏe).
  • Phương pháp bổ sung vitamin C và dạng của vitamin C.

Uống ít nước

Glutathione cần rất nhiều vitamin C để hoạt động, vì vậy khi bổ sung Glutathione, bạn sẽ cần nhiều vitamin C hơn thông thường. Vì thế, bạn có thể uống 1000mg – 2000mg vitamin C mỗi ngày trong một khoảng thời gian nhất định (tuỳ thuộc vào lượng Glutathione bạn đang dùng).

Lưu ý: bạn đang uống vitamin C cùng với Glutathione, do đó liều lượng sẽ phải khác. Đừng áp dụng cùng liều lượng này khi bổ sung đơn lẻ vitamin C.

Gợi ý viên uống kết hợp Glutathione và vitamin C

Ngày nay trên thị trường có vô vàn các loại thực phẩm chức năng giúp làm trắng sáng làn da nhưng có rất ít thương hiệu trong sản phẩm có chứa đủ “đôi bạn thân” này. Điều đặc biệt của thương hiệu Biocyte là viên uống giảm nám của Biocyte có chứa đủ 2 thành phần này.

Gợi ý viên uống kết hợp Glutathione và vitamin C

Éclat Extrême Pearl – Viên uống giúp giảm nám, trắng da, chống nắng từ bên trong là loại thực phẩm chức năng của Pháp, được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn trong việc chăm sóc làn da từ sâu bên trong, sản phẩm phát huy được tối đa công dụng sau vài tuần sử dụng và rất an toàn khi sử dụng.

  • Reduced L-Glutathione: Đây là chất chống oxy hóa mạnh nhất cho cơ thể, dễ dàng hấp thụ, làm trắng sáng làn da thông qua hoạt động ức chế tyrosinase, từ đó sẽ giúp ngăn chặn tình trạng tạo ra sắc tố melanin, giúp cho làn da được trở nên trắng sáng hơn.
  • Phức hợp Skin Ax2TM: Phức hợp độc đáo này có chứa polyphenols từ hạt nho, SOD từ dưa bở, kẽm và vitamin C, điều chỉnh sự sản xuất quá mức của melanin, giảm đi sự xuất hiện của đốm nâu và ửng đỏ trên da.

76% những phụ nữ sử dụng và đã cải thiện được tình trạng da với kết quả sau 8 tuần sử dụng

  • Giúp làn da sáng hơn 26%
  • Làm giảm những đốm nâu 21%
  • Làm giảm vết ửng đỏ 19%

Đối tượng nên sử dụng viên uống Éclat Extrême Pearl

  • Người có làn da sạm, nám, đồi mồi, tàn nhang
  • Người thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng
  • Người mong muốn cải thiện và duy trì làn da trắng sáng tự nhiên
  • Người bị thâm quầng mắt
  • Người có sức đề kháng da kém

Cách sử dụng viên uống giảm nám, trắng da Biocyte

  • Phụ nữ sau độ tuổi 30 mỗi ngày uống 2 viên và uống liên tục trong vòng từ 1 – 3 tháng.
  • Thận trọng với bệnh nhân tiểu đường, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, trẻ em dưới 12 tuổi.

Có thể bạn quan tâm:

Lời kết

Như vậy, chúng ta nên uống Glutathione và vitamin C cùng nhau để rút ngắn thời gian bảo vệ và chăm sóc da, mang lại hiệu quả làm trắng da tối ưu hơn, giúp chị em phụ nữ nhanh chóng sở hữu làn da trắng hồng, mịn màng như nhung, đồng thời hỗ trợ nhiều vấn đề về sức khỏe.

Lưu ý về cách uống Glutathione và vitamin C để không gặp các phản ứng phụ trong quá trình sử dụng.

Bài viết khác

mI1tqGwaEiV7LNMBOnOWj_j1FbDr0QaU

Những ai nên giải độc gan?

nuoc-rau-qua-1643341306977122737

9 loại thực phẩm giúp giải độc cơ thể hiệu quả

detox

10 cách thải độc cơ thể đơn giản bạn có thể áp dụng ngay

Vai trò của kẽm đối với sự phát triển của trẻ nhỏ

Cách bổ sung kẽm cho trẻ biếng ăn đúng cách

Có nên uống kẽm và vitamin C cùng lúc?

Có nên uống kẽm và vitamin C cùng lúc?

Uống bổ sung kẽm có tác dụng gì cho cơ thể?

Uống bổ sung kẽm có tác dụng gì cho cơ thể?

Hỏi đáp