Da bị nám nên uống vitamin gì để cải thiện?

Da bị nám nên uống vitamin gì để cải thiện?

Cơ thể chúng ta là tấm gương phản chiếu những thứ chúng ta nạp vào cơ thể mỗi ngày. Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và sắc đẹp. Da sạm nám tuy không gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng khiến cho chị em khá phiền lòng vì gây mất thẩm mỹ.

Da bị nám nên uống vitamin gì

Vậy da bị nám nên uống vitamin gì để tươi đẹp hơn, trắng sáng rạng ngời hơn và không còn bị các vết nám, sạm da làm phiền lòng?

Nám da và nguyên nhân gây nám

Melanin hay còn gọi là hắc tố giúp quyết định màu da của mỗi người. Theo các nghiên cứu, melanin là một chất hấp thụ ánh sáng hiệu quả, đóng vai trò chống nắng và bảo vệ da khỏi tia UV.

Tuy nhiên, dưới sự tác động bất lợi, melanin được sản sinh nhiều hơn để tăng cường bảo vệ da, các sắc tố này sẽ tích tụ, tập trung tại một vùng nhất định, tạo thành những mảng màu nâu đậm nhạt khác nhau. Hiện tượng này gọi là nám da.

Có khá nhiều nguyên nhân gây nám da, nhưng có thể chia ra thành 2 nhóm:

  • Nguyên nhân nội sinh: di truyền, rối loạn nội tiết, lão hóa tự nhiên
  • Nguyên nhân ngoại sinh: ánh nắng, stress, mỹ phẩm chứa hóa chất, lột tẩy quá mức gây tổn thương da…

Để giúp giảm nám, phục hồi làn da trắng sáng đều màu một cách an toàn thực sự không dễ dàng. Quá trình này đòi hỏi sự kết hợp lâu dài và kiên trì của nhiều giải pháp như điều trị công nghệ, mỹ phẩm bôi ngoài da, sử dụng viên uống trị nám, chế độ sinh hoạt và chế độ ăn uống khoa học.

Có thể bạn quan tâm: 12 viên uống trị nám hiệu quả.

Da bị nám nên uống vitamin gì để cải thiện da nám, giúp làm trắng da?

Bổ sung các loại vitamin trong quá trình điều trị nám da sẽ mang lại hiệu quả tích cực hơn. Cùng xem loại vitamin hỗ trợ điều trị nám da, giúp làn da trắng sáng.

Trị nám bằng vitamin A

Được xem là là loại vitamin không thể thiếu nếu bạn muốn duy trì làn da trẻ đẹp lâu dài. Chất chiết xuất vitamin A có tên gọi retinoid. Vitamin A giúp giảm các vết nhăn, xóa mờ các vết nám nâu và giúp làn da mịn hơn. Khi bạn ăn thực phẩm có chứa beta carotene và provitamin A carotenoids, đặc tính chống oxy hóa của chúng sẽ tiêu diệt các gốc tự do chịu trách nhiệm phá vỡ collagen, giúp tăng độ đàn hồi và độ sáng cho làn da.

Nguồn cung cấp vitamin A chủ yếu là thực phẩm có nguồn gốc động vật như: gan, cá biển, bơ, sữa, trứng, các loại rau củ quả có màu vàng, đỏ giàu beta-caroten như cà rốt, đu đủ chín, rau ngót, rau dền…

Vitamin E chống oxy hóa, làm mờ nám

Da bị nám nên uống vitamin gì? Uống vitamin E để chống oxy hóa, làm mờ nám

Là loại vitamin nổi bật với đặc tính dưỡng ẩm, vitamin E giúp duy trì độ ẩm và giảm bớt tình trạng khô da, giúp da chống lại các tác nhân gây hại, chủ yếu là từ các tia UV.

Nhờ vào khả năng chống oxy hóa và chống lại các gốc tự do hiệu quả, vitamin E giúp tránh được những thương tổn đến tế bào, hạn chế việc hình thành các tế bào sắc tố sậm màu.

Các loại thực phẩm giàu vitamin E có thể kể đến như: các loại hạt nhiều dầu như ô liu, hạt hướng dương, đậu, hạnh nhân, mầm lúa mì và rau xanh, ngoài ra cũng có trong thịt, cá béo, trứng, sữa…

Bổ sung vitamin B3 bảo vệ da bị nám

Da bị nám nên uống vitamin gì? Bổ sung vitamin B3

Vitamin B3 giúp tăng cường độ ẩm, giảm các vết mẩn đỏ trên da. Vitamin B3 được chứng minh là tăng cường sự sản xuất ceramide và axit béo, hai hợp chất quan trọng đóng vai trò bảo vệ da. Khi có lớp màng bảo vệ da tốt hơn, thì da có khả năng hút ẩm và đẩy chất thải trên da tốt hơn.

Chính vì thế vitamin B3 là một dưỡng chất vô cùng quan trọng, đặc biệt là với làn da khô và nhạy cảm. Vitamin B3 còn giúp ngăn chặn sự di chuyển của chất nhờn vào các tế bào da, vì thế hạn chế các vết nám đen trên da.

Làm trắng da bằng vitamin B7

Biotin hay vitamin B7 là rất hữu ích trong việc làm cho da trông tươi trẻ và rạng rỡ vì nó kích thích sự hoạt động của các chất dinh dưỡng khác trong cơ thể bằng cách duy trì sự cân bằng của các tế bào máu và cung cấp oxy thích hợp cho da.

Nó tạo ra một độ bóng và làm trắng da bằng cách phá vỡ các axit béo ra và đồng đều phân phối nó trong da. Đó là một nguồn vitamin tổng hợp tốt nhất và được tìm thấy trong gan, các loại đậu, cà chua, rau diếp, và hạnh nhân.

Có thể bạn quan tâm: Top viên uống sáng da hiệu quả.

Vitamin C cải thiện màu nám da

Da bị nám nên uống vitamin gì? Vitamin C cải thiện màu nám da

Vitamin C giúp làn da chắc khỏe và mịn màng, giảm các vết nám. Trong một nghiên cứu, các phụ nữ chữa da bị cháy nắng với vitamin C trong vòng 6 tháng cho thấy các cải thiện rất đáng kể trong làn da như da sáng hơn, chắc khỏe hơn.

Vì thế vitamin C được mệnh danh là “vua” của các nhân tố làm trắng da nhờ khả năng tác động vào tế bào sinh hắc tố, hạn chế sản sinh melanin. Ngoài ra vitamin C còn được chứng minh về khả năng chống oxy hóa và kích thích tăng sinh collagen. Vitamin C có nhiều trong các loại quả: lựu, chanh, lơ xanh, ổi, đu đủ, cam, bưởi, kiwi …

Có thể bạn quan tâm: Top viên uống bổ sung collagen.

Vitamin K làm mờ nám da

Vitamin K giúp giảm quầng thâm mắt và làm mờ các vết nám nhanh chóng, kiểm soát sự đông máu hiệu quả. Có thể bổ sung vitamin K thông qua các thực phẩm như: dầu thực vật, xà lách, cần tây,…

Dùng Glutathione trị nám

Da bị nám nên uống vitamin gì? Bổ sung Glutathione để cải thiện nám da

Glutathione mặc dù không phải là vitamin nhưng cũng cần phải kể đến trong việc hỗ trợ giúp trắng sáng, giảm nám cho làn da. Glutathione là một tripeptide nội sinh có mặt trong tất cả các tế bào động vật.

Cơ thể con người  không chỉ sản xuất ra Glutathione mà còn tái chế được nó, tuy nhiên theo tuổi tác, lượng Glutathione này bị suy giảm. Glutathione là chất chống oxy hóa mạnh nhất cơ thể, mỗi tế bào trong cơ thể đều cần có glutathione để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn

Chất Glutathione sẽ làm trắng da thông qua hoạt động ức chế tyrosinase, từ đó ngăn chặn tạo ra sắc tố melanin, khiến cho da bạn trắng hơn.

Sử dụng đúng hoạt chất glutathione trong làm trắng da bạn sẽ nhanh chóng loại bỏ vết thâm, nám, da trắng sáng và giúp tăng cường sức khỏe, thanh lọc cho cơ thể.

Nên dùng viên uống nào bổ sung vitamin cải thiện da nám?

Điều chỉnh chế độ ăn uống bổ sung các loại vitamin và các chất phù hợp để giúp bổ trợ giảm nám, duy trì làn da trắng sáng là điều rất cần thiết nhưng vô cùng khó khăn bởi rất cần đến các nghiên cứu về tỷ lệ “vàng” của các thành phần chất khác nhau cũng như cơ chế tác động đến nơi cần đến, từ đó cho hiệu quả cải thiện nám cao nhất.

Viên uống trị nám, trắng da là giải pháp pháp rất an toàn và hữu hiệu khi kết hợp trị nám. Các thành phần trắng da trong viên uống được hấp thu đi vào máu và tác động tới da từ bên trong giúp làm trắng sáng da từ bên trong. Những thành phần làm trắng da sẽ ức chế các tế bào sinh melanin và làm các melanin chuyến màu sáng hơn, giúp vết nám sáng hơn.

Nên dùng viên uống nào bổ sung vitamin cải thiện da nám?

Nên sử dụng những viên uống làm trắng da có các vitamin hay các thành phần làm trắng được kiểm chứng lâm sàng cùng nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cũng như. Bạn có thể tham khảo viên uống trắng da Biocyte đến từ Pháp.

Viên uống giúp giảm nám, trắng da Éclat Extrême của thương hiệu Biocyte được đánh giá cao trong việc hỗ trợ điều trị nám hiệu quả với các thành phần giúp cải thiện vết nám, làm trắng da tiên tiến cùng các nghiên cứu độc quyền:

  • Phức hợp Skin Ax2TM: Phức hợp độc đáo chứa polyphenols từ hạt nho, SOD từ dưa bở, kẽm và vitamin C, điều chỉnh sự sản xuất quá mức của melanin.
  • L-Glutathione dạng khử: Chống oxy hóa mạnh mẽ, hiệu quả làm sáng, vẻ ngoài trắng sáng.
  • Trái bạch tạng cà chua trắng và dâu tằm trắng: Nguồn sản sinh ra carotenoids không màu, ngăn ngừa sản sinh hắc tố.

Đặc biệt, công thức độc quyền phức hợp làm trắng Skin Ax2TM của viên uống đẹp da Eclat Extreme Pearl đã được chứng minh lâm sàng cho hiệu quả rõ rệt giúp giảm đốm nâu 21% và làm tăng độ sáng da tới 26% sau 8 tuần sử dụng.

Có thể bạn quan tâm: 10 viên uống đẹp da tốt nhất.

Lời kết

Trên đây là bài viết của Biocyte về vấn đề da bị nám nên uống vitamin gì để cải thiện. Nhưng nếu tình trang nám da tiến triển nặng thì bạn nên đến các bệnh viện da liễu để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn kĩ hơn nhé. Chúc bạn thành công và sớm lấy lại vẻ đẹp tươi trẻ cho làn da của mình.

Bài viết khác

Uống collagen có làm thay đổi nội tiết không?

Uống collagen có làm thay đổi nội tiết không?

mat-na-dau-tay-tri-mun_1ed699534

5 công thức mặt nạ trị mụn an toàn từ thiên nhiên

20200109_045916_243767_mun-o-lun

Mụn lưng: Nguyên nhân và cách khắc phục

20220114_133519_437194_cac-loai

7 nguyên nhân gây mụn chủ yếu và những điều cần biết

HL.43

8 thực phẩm ngăn ngừa mụn cực hiệu quả

phan-biet-cac-loai-mun

Các loại mụn trên mặt: Phân biệt, nguyên nhân & cách điều trị

Hỏi đáp