Chăm sóc da và cơ thể – Biocyte – Viên uống làm đẹp số 1 tại Pháp https://biocyte.com.vn Thu, 02 May 2024 09:55:15 +0000 vi hourly 1 https://wordpress.org/?v=6.5.2 Bí kíp chăm sóc da sau khi nặn mụn mụn để không bị thâm nám https://biocyte.com.vn/bi-kip-cham-soc-da-sau-khi-nan-mun-mun-de-khong-bi-tham-nam.html https://biocyte.com.vn/bi-kip-cham-soc-da-sau-khi-nan-mun-mun-de-khong-bi-tham-nam.html#respond Thu, 02 May 2024 09:45:12 +0000 https://biocyte.com.vn/?p=9251 Mụn trứng cá là hiện tượng phổ biến mà rất nhiều người gặp phải. Theo thói quen khi thấy những “vị khách không mời” này xuất hiện trên mặt, chúng ta sẽ nặn để lấy nhân mụn ra. Tuy nhiên không phải ai cũng biết lấy nhân mụn đúng cách, thậm chí còn khiến da trở nên thâm nám, sẹo lỗ, nhiễm trùng,… Do đó, thông qua bài viết này MEDLATEC muốn mách bạn một số mẹo giúp chăm sóc da sau khi nặn mụn hiệu quả để có một làn da luôn khỏe mạnh và rạng rỡ hơn!

1. Tầm quan trọng của việc chăm sóc da sau khi nặn mụn

Người xưa có câu: “nhất dáng, nhì da, thứ ba là nét”. Điều này đã cho thấy làn da đóng một vai trò quan trọng trong việc đánh giá tính thẩm mỹ ở một con người. Chẳng phải ngẫu nhiên mà hàng loạt các trung tâm thẩm mỹ, spa ngày càng nở rộ để đáp ứng nhu cầu làm đẹp và chăm sóc da của khách hàng. Không chỉ có chị em phụ nữ, đấng mày râu ngày nay cũng rất quan tâm tới vẻ đẹp của làn da.

Chính vì vậy, thay vì mặc kệ những vết mụn hoành hành trên gương mặt, nhiều người vì quá nôn nóng đã tự nặn mụn lấy nhân nhưng quên mất các bước chăm sóc da sau khi nặn mụn. Nếu thực hiện không đúng cách, vùng mụn có thể bị nhiễm trùng rất nguy hiểm, hoặc các vết thâm và sẹo mụn có khả năng tồn tại rất lâu trên gương mặt.

Chăm sóc da sau khi nặn mụn

Cần thực hiện đúng cách các bước chăm sóc da sau khi nặn mụn

Nếu để quá 3 tháng mà không có cách khắc phục, sẽ rất khó để điều trị những tổn thương này. Đây là lý do vì sao mỗi người nên tìm hiểu về những cách chăm sóc da khoa học để không phải chịu những vết sẹo và thâm nám kém thẩm mỹ sau khi nặn mụn.

2. Các quy tắc chăm sóc da sau khi nặn mụn

Da sẽ trở nên dễ nhạy cảm hơn ngay sau khi nặn mụn, vì thế trong quá trình chăm sóc da, chúng ta cần phải ghi nhớ những quy tắc sau:

2.1. Làm dịu làn da

Đầu tiên cần làm giảm triệu chứng viêm, sưng đỏ của các nốt mụn khi vừa nặn xong. Bạn nên rửa lại mặt một lần nữa, sau đó lau khô bằng bông tẩy trang và đắp mặt nạ có tính chất dịu mát giúp se khít lỗ chân lông. Một số loại mặt nạ làm từ thiên nhiên khá lành tính bạn có thể sử dụng bao gồm: nha đam, dưa leo,… tránh dùng sản phẩm chứa nhiều hóa chất hoặc gây kích ứng cho da.

2.2. Ngăn sẹo hình thành

Sau bước làm dịu da, khi mụn đã se và khô lại sau một vài ngày thì ngay tại vị trí nặn mụn bạn có thể ngăn ngừa sẹo mụn tại nhà bằng các sản phẩm thiên nhiên, dễ chuẩn bị như:

  • Mật ong: đây là món quà của tạo hóa có tác dụng kháng khuẩn, chữa lành vết thương;

  • Nha đam: tính chất gel dịu mát từ nha đam cũng giúp cho vết mụn trở nên mềm và mau lành hơn;

  • Nghệ: trong nghệ có chứa vitamin E, D giúp làm sáng và đều màu da, thành phần curcumin trong nghệ còn có công dụng kháng viêm, lành sẹo và tái tạo da.

Lưu ý là không được cạy vảy của mụn vì làm như vậy chỉ khiến cho vết sẹo lâu lành, lớp da non bên dưới vảy bị mất đi lớp bảo vệ, dễ gặp nhiễm trùng và tình trạng sẹo càng nghiêm trọng hơn.

2.3. Bảo vệ da

Da mặt là nơi tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài, cho nên đối với làn da đang bị tổn thương do mụn và vừa mới nặn mụn xong, bạn nên dùng miếng dán mụn che lại. Điều này nhằm ngăn vi khuẩn, bụi bẩn cũng như những tạp chất xâm nhập vào vết mụn.

Nếu quá nhiều mụn không thể dùng miếng dán mụn để che phủ, khi đi ra ngoài bạn nên thay thế bằng việc đeo khẩu trang y tế, đeo kính ngăn bụi.

3. Hướng dẫn các bước chăm sóc da sau khi nặn mụn

3.1. Ngày đầu tiên sau khi nặn mụn

  • Tránh sờ tay trực tiếp vào da: vì tay của chúng ta thường chứa rất nhiều vi khuẩn nên việc chạm tay vào da sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, làm chậm quá trình lành mụn và dễ để lại sẹo về sau;

  • Tránh trang điểm quá dày khi đang điều trị mụn: Việc áp một lớp dưỡng da quá dày hoặc trang điểm sau khi nặn mụn sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc, chưa kể những vết thương hở còn dễ bị kích ứng với các thành phần của sản phẩm chăm sóc da và trang điểm;

  • Rửa mặt nhẹ nhàng: làn da sau khi nặn mụn thường rất nhạy cảm. Do đó khi rửa mặt bạn nên thực hiện các động tác massage một cách nhẹ nhàng. Đồng thời sữa rửa mặt lành tính, dịu nhẹ, dưỡng ẩm nên là lựa chọn ưu tiên trong thời gian này;

Nên rửa mặt nhẹ nhàng với sữa rửa mặt lành tính sau nặn mụn

Nên rửa mặt nhẹ nhàng với sữa rửa mặt lành tính sau nặn mụn

  • Hạn chế đi xông hơi và massage mặt: đây là 2 dịch vụ được rất nhiều người yêu thích vì tính thư giãn và thoải mái khi thực hiện. Tuy nhiên vì da bạn vào thời điểm này đang nhạy cảm nên bạn cần tránh trong ngày đầu sau nặn mụn;

  • Khi tập luyện thể dục nên chuẩn bị khăn sạch để thấm hút mồ hôi.

3.2. Sau khi nặn mụn từ 2 – 3 ngày

  • Không nên tẩy tế bào chết: việc này có thể khiến lớp bảo vệ da bị bào mòn, da càng trở nên dễ kích ứng, không chỉ khiến mụn vừa nặn khó lành mà còn có thể tạo điều kiện mọc thêm mụn mới;

  • Không lạm dụng các sản phẩm và biện pháp trị mụn: nhiều trường hợp vì muốn mụn nhanh lành nên đã kết hợp rất nhiều sản phẩm điều trị mụn khác nhau. Tuy nhiên trước khi sử dụng, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho làn da của mình, tránh gây thêm kích ứng cho da hoặc làm da yếu đi do áp dụng các biện pháp điều trị không khoa học;

Tránh bôi quá dày các sản phẩm dưỡng da và trang điểm sau khi nặn mụn

Tránh bôi quá dày các sản phẩm dưỡng da và trang điểm sau khi nặn mụn

  • Bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời: hạn chế các hoạt động ngoài trời như bơi lội, tắm nắng. Nếu đi ra ngoài nên che chắn da cẩn thận. Bởi vì sau khi nặn mụn, da rất dễ bắt nắng, sạm nám và bị tổn thương dưới tác động của tia UV. Sau vài ngày bạn có thể thoa kem chống nắng dịu nhẹ với chỉ số SPF từ 30 trở lên.

3.3. Chăm sóc da sau khi nặn mụn từ 4 – 7 ngày

Ngoài những biện pháp như đã nêu, ít nhất trong vòng 1 tuần kể từ khi nặn mụn, bạn nên trì hoãn thực hiện những phương pháp như tẩy, triệt lông, laser,… để da có thời gian nghỉ ngơi, hồi phục và tránh những tổn thương do các biện pháp này vô tình đem lại.

Như vậy, việc chăm sóc da sau khi nặn mụn rất quan trọng trong việc đảm bảo tính thẩm mỹ của làn da. Nếu không chú trọng chăm sóc kỹ lưỡng hoặc không đúng cách, da có thể gặp tổn thương vĩnh viễn không thể phục hồi. Tốt hơn hết, bạn nên lắng nghe tư vấn từ bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu để lựa chọn phương pháp chăm sóc da phù hợp nhất cho mình.

Miếng dán mụn rất hữu ích trong việc bảo vệ vùng da tổn thương do mụn

Miếng dán mụn rất hữu ích trong việc bảo vệ vùng da tổn thương do mụn

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ tới tổ tư vấn của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Để tiện lợi hơn cho quá trình thăm khám, quý bạn đọc có thể đặt lịch ngay trên ứng dụng MedOn hoặc qua hotline 1900565656, các tổng đài viên của chúng tôi luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của bạn!

]]>
https://biocyte.com.vn/bi-kip-cham-soc-da-sau-khi-nan-mun-mun-de-khong-bi-tham-nam.html/feed 0
Mách bạn một số cách trị mụn thâm cho da dầu https://biocyte.com.vn/mach-ban-mot-so-cach-tri-mun-tham-cho-da-dau.html https://biocyte.com.vn/mach-ban-mot-so-cach-tri-mun-tham-cho-da-dau.html#respond Thu, 02 May 2024 09:43:44 +0000 https://biocyte.com.vn/?p=9247 Trị mụn đã khó nhưng trị mụn thâm lại càng khó hơn. Mỗi loại da lại có một đặc điểm khác nhau dẫn đến cách trị thâm mụn cũng khác nhau. Mà da dầu lại là loại da dễ mọc mụn kéo theo đó là vấn đề thâm mụn làm nhiều người đau đầu tìm cách khắc phục. Vậy đâu là cách trị mụn thâm cho da dầu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Da dầu là gì

Trước khi điểm qua những cách trị mụn thâm cho da dầu, hãy tìm hiểu sơ lược về da dầu là loại da như thế nào trước nhé! Da dầu còn có tên gọi khác là da nhờn. Da dầu được hình thành do tuyến bã nhờn hoạt động quá mức (tiết nhiều dầu nhờn hơn mức cần thiết). Làn da dầu là làn da dễ bị nổi mụn, có lỗ chân lông to, kết cấu da dày, xỉn màu.

Tuy nói rằng, da dầu là da có nhiều dầu nhờn hơn mức cần thiết nhưng có một sự thật mà nhiều người không biết, đó là da dầu cũng cần được nuôi dưỡng và cung cấp độ ẩm phù hợp để giúp tăng độ mịn màng và kiểm soát sự hoạt động quá mức của tuyến bã nhờn.

mach-ban-mot-so-cach-tri-mun-tham-cho-da-dau-1.jpg

Một số cách trị mụn thâm cho da dầu

Có nhiều cách trị mụn thâm cho da dầu được chia sẻ trên internet, các diễn đàn về làm đẹp. Dưới đây là một số cách được nhiều người áp dụng và đạt hiệu quả:

Trị thâm mụn bằng nha đam

Từ lâu, nha đam được biết đến với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực làm đẹp. Đặc biệt nha đam còn có khả năng làm mờ các vết thâm do mụn đem lại. Trong nha đam có chứa nhiều nhiều loại vitamin tốt việc kháng khuẩn và kháng viêm như vitamin E, vitamin C, vitamin A, vitamin B,..

Các bước trị thâm mụn bằng nha đam được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Sơ chế sạch nha đam (rửa, bóc vỏ ngoài).
  • Bước 2: Làm sạch da mặt và để da khô ráo.
  • Bước 3: Dùng phần thịt của nha đam thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị thâm mụn.
  • Bước 4: Massage nhẹ nhàng và thư giãn trong khoảng 15 phút để dưỡng chất thấm vào da.
  • Bước 5: Rửa mặt sạch lại với nước.

Đắp mặt nạ nha nha đam như hướng dẫn trên với tần suất 2 lần mỗi tuần có thể sẽ mang lại cho bạn những thay đổi tích cực. Tuy nhiên, nếu da bạn thuộc loại quá nhạy cảm thì chỉ nên áp dụng cách trên 1 lần mỗi tuần.

mach-ban-mot-so-cach-tri-mun-tham-cho-da-dau-2.jpg

Trị thâm mụn bằng nghệ

Ngài nha đam ra thì còn cách trị mụn thâm cho da dầu khác là sử dụng nguyên liệu thiên nhiên nghệ. Trong thành phần của nghệ có chứa curcumin (chất có khả năng ức chế tổng hợp melanin làm đen da, thâm mụn). Đồng thời, nghệ còn có tác dụng kích thích mọc da non và làm liền vết thương rất tốt.

Các bước trị thâm mụn bằng nghệ được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Sơ chế nghệ tươi, xay hoặc giã nhuyễn để vắt lấy nước cốt nghệ.
  • Bước 2: Thoa nước nghệ vừa vắt được lên vùng da bị thâm mụn.
  • Bước 3: Chờ đợi và thư giãn trong 15 phút.
  • Bước 4: Rửa sạch với nước.

Để đạt hiệu quả tối ưu, bạn nên kiên trì sử dụng cách này với tần suất 2 – 3 lần/tuần.

mach-ban-mot-so-cach-tri-mun-tham-cho-da-dau-3.jpg

Trị thâm mụn bằng vitamin C

Trị thâm mụn bằng vitamin C cũng là một cách hiệu quả được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Vitamin C luôn được biết đến là một trong những chất có công dụng tuyệt vời trong ngành làm đẹp. Với các công dụng nổi bậc như chống lão hóa, ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của hắc tố melanin, tối đa khả năng tái tạo collagen và đặc biệt là có thể làm giảm thâm mụn.

Các bước trị thâm mụn bằng vitamin C được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nghiền nhuyễn 1 viên C khoảng 250mg sau đó trộn với 1 muỗng cafe dầu argan (nếu không có dầu argan bạn có thể thay bằng dầu hạnh nhân, jojoba hoặc castor tùy theo điều kiện).
  • Bước 2: Dùng tăm bông chấm hỗn hợp vừa pha trộn lên vùng da bị thâm hoặc nếu bạn muốn dưỡng mặt thì có thể bôi cả mặt và xem đây như một loại mặt nạ có công dụng làm sáng da và đều màu da.
  • Bước 3: Đợi khoảng 15 đến 20 phút để hỗn hợp thẩm thấu và da và rửa lại bằng nước ấm để không làm tắc lỗ chân lông.
mach-ban-mot-so-cach-tri-mun-tham-cho-da-dau-4.jpg

Một số lưu ý trong quá trình trị mụn thâm

Trong quá trình trị thâm mụn, bạn nên lưu ý một số điểm sau để hỗ trợ việc điều trị nhanh chóng và đạt hiệu quả tốt hơn:

  • Che chắn vật lý, chống nắng kĩ càng cho da nói chung và đặc biệt là đối với vùng da bị thâm
  • Bổ sung đủ nước cho cơ thể và da, không để da rơi vào tình trạng thiếu nước bởi điều này có tác động tiêu cực đến hiệu quả của quá trình trị thâm
  • Chăm sóc da cẩn thận, đặc biệt không nên bỏ qua bước tẩy chết định kỳ, điều này thúc đẩy quá trình loại bỏ da chết và kích thích mọc da non.

Trên đây là chia sẻ về một số cách trị mụn thâm cho da dầu, hy vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn tìm ra được phương pháp trị mụn thâm phù hợp và hiệu quả với làn da của mình.

]]>
https://biocyte.com.vn/mach-ban-mot-so-cach-tri-mun-tham-cho-da-dau.html/feed 0
Bị mụn nội tiết nên uống gì mau hết? https://biocyte.com.vn/bi-mun-noi-tiet-nen-uong-gi-mau-het.html https://biocyte.com.vn/bi-mun-noi-tiet-nen-uong-gi-mau-het.html#respond Thu, 02 May 2024 09:31:38 +0000 https://biocyte.com.vn/?p=9244 Dù không chào đón nhưng ai cũng có không ít lần phải đối mặt với những nốt mụn đáng ghét, gây đau đớn và khó chịu. Đáng nói là mụn nội tiết có thể xảy ra với bất kỳ ai dù cho bạn đã qua tuổi dậy thì.

Mụn nội tiết là gì?

Khi nồng độ hormone thay đổi sẽ kéo theo nội tiết tố trong cơ thể thay đổi đột ngột, hậu quả là hình thành mụn nội tiết. Tình trạng mụn nội tiết này thường xuất hiện ở thanh thiếu niên độ tuổi dậy thì lẫn người trưởng thành khi có sự thay đổi hormone. Nữ giới thường dễ gặp phải mụn nội tiết hơn nam giới do một số yếu tố như: chu kỳ kinh nguyệt và mãn kinh, ảnh hưởng đến mức độ hormone ở phụ nữ.

Ngoài ra, các vấn đề về nội tiết tố liên quan đến các tình trạng bệnh lý tiềm ẩn như hội chứng buồng trứng đa nang cũng góp phần gây nên mụn nội tiết tố.

Bị mụn nội tiết nên uống gì mau hết? 1

Bị mụn nội tiết nên uống gì?

Khi bị mụn nội tiết, người bệnh rất muốn tìm các loại thuốc, nước uống giúp làm giảm cũng như điều trị dứt điểm mụn nội tiết, trả lại làn da sạch mụn sớm nhất có thể.

Dưới đây là những sản phẩm, thức uống giúp người bị mụn nội tiết cải thiện triệu chứng, làm giảm tình trạng mụn nội tiết:

Thức uống từ thiên nhiên

Rau má

Trị mụn nội tiết bằng rau má là liệu pháp được rất nhiều người áp dụng. Do trong cây rau má có chứa lượng lớn saponin và triterpenoid có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm hiệu quả, đồng thời nó còn hỗ trợ trong quá trình hồi phục da, ngăn ngừa sẹo xấu.

Bạn rửa sạch 200g rau má (nên ngâm rau má với nước muối để loại bỏ hết bụi bẩn), sau đó xay nhuyễn rau má cùng với 1 thìa cafe mật ong, cho 200ml nước vào xay cùng, lọc lấy nước rau má uống. Làm đều đặn thức uống này mỗi ngày để giúp cải thiện mụn nội tiết hiệu quả.

Bị mụn nội tiết nên uống gì mau hết? 2

Bột sắn dây

Sắn dây có vị ngọt, tính mát có thể giúp thanh nhiệt, giải độc, giúp cân bằng nội tiết tố trong cơ thể.

Bạn pha 2 thìa cafe bột sắn dây pha cùng với 200ml nước ấm, khuấy đều cho bột sẵn tan hết. Thức uống này dùng vào buổi sáng hoặc trưa để phát huy tối đa tác dụng và làm đều đặn mỗi ngày.

Trà xanh

Trà xanh chứa nhóm hợp chất catechin: GC, EGC, ECG, EGCG có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa sự viêm nhiễm, thúc đẩy quá trình mau lành các vết mụn nên sẽ rất tốt đối với người bị mụn nội tiết.

Lá trà xanh sau khi rửa sạch, cho vào ấm nước vừa đun sôi, chờ một thời gian để cho các tinh chất trong trà xanh chiết hết ra nước, sau đó bạn có thể sử dụng hằng ngày.

Trà xanh chỉ nên uống vào ban ngày, không nên uống vào buổi tối dễ gây mất ngủ.

Lưu ý khi điều trị mụn nội tiết

Những người bị mụn nội tiết phải tuân thủ theo mọi hướng dẫn của bác sĩ nếu dùng thuốc điều trị, không được tự ý ngưng thuốc, thay thế thuốc hay thay đổi liều dùng của thuốc.

Bên cạnh đó, cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học để thúc đẩy nhanh quá trình lành thương do mụn nội nội tiết. Vệ sinh sạch sẽ không gian sống, giặt giũ chăn, màn, ga, gối thường xuyên để hạn chế tối đa nguy cơ xuất hiện mụn.

Ngoài ra, chăm sóc da đều đặn mỗi ngày để làm sạch bụi bẩn, dầu thừa, cung cấp dưỡng chất cần thiết, giúp da luôn mịn màng, rạng rỡ. Tránh thức khuya, tránh căng thẳng kéo dài ảnh hưởng không tốt đến tinh thần, gây rối loạn nội tiết tố và kéo theo mụn xấu xuất hiện.

Đọc đến đây thì chắc bạn đã có thể trả lời được câu hỏi “Bị mụn nội tiết nên uống gì để mau khỏi” rồi phải không. Trị mụn là một cuộc chiến lâu dài, nhưng nếu kiên trì làm đúng cách, chắc chắn làn da bạn sẽ có khởi sắc.

]]>
https://biocyte.com.vn/bi-mun-noi-tiet-nen-uong-gi-mau-het.html/feed 0
Top 6 công thức trị nám bằng kem đánh răng https://biocyte.com.vn/top-6-cong-thuc-tri-nam-bang-kem-danh-rang.html https://biocyte.com.vn/top-6-cong-thuc-tri-nam-bang-kem-danh-rang.html#respond Thu, 02 May 2024 09:12:10 +0000 https://biocyte.com.vn/?p=9240 Nám, tàn nhang là những khuyết điểm trên da mặt khiến cho nhiều chị em phụ nữ cảm thấy tự ti khi giao tiếp với mọi người. Đây cũng là căn bệnh khó chữa khỏi hoàn toàn và tái phát liên tục nếu như không có biện pháp chăm sóc da hiệu quả. Vì vậy, Biocyte sẽ giới thiệu cho pháp đẹp cách trị nám bằng kem đánh răng vừa an toàn lại vừa hiệu quả qua bài viết dưới đây.

Top 6 công thức trị nám bằng kem đánh răng

Kem đánh răng không chỉ có công dụng làm sạch vùng khoang miệng mà còn có nhiều công dụng làm đẹp khác trong đời sống hàng ngày. Ngoài ra, sử dụng một số nguyên liệu từ thiên nhiên kết hợp với kem đánh răng là phương pháp trị nám vô cùng hiệu quả.

Thoa trực tiếp kem đánh răng lên da

Chị em có thể hoàn toàn bôi trực tiếp kem đánh răng lên trên da mặt. Cách này vừa có thể trị nám vừa trị tàn nhang rất hiệu quả. Đối với những người bận rộn và không có nhiều thời gian làm đẹp thì đây chính là biện pháp an toàn và hiệu quả nhất đó nhé.

Thoa trực tiếp kem đánh răng giúp làm mờ vết nám

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một tuýp kem đánh răng màu trắng.
  • Rửa mặt sạch sẽ bằng nước ấm và sữa rửa mặt, sau đó lấy tăm bông chấm một lượng nhỏ kem đánh răng để thoa lên vùng da bị nám.
  • Có thể kết hợp việc massage nhẹ nhàng để phát huy tác dụng tối đa của kem đánh răng.
  • Không nên thoa kem vào những vùng da có vết thương hở hoặc gần mắt.
  • Cuối cùng, rửa lại mặt bằng nước ấm rồi dưỡng ẩm da để da được căng mịn, chắc khỏe.

Sử dụng muối kết hợp kem đánh răng

Muối là sản phẩm có tác dụng sát khuẩn cũng như đào thải các tế bào chết một cách hiệu quả. Muối khi kết hợp với kem đánh răng sẽ làm tăng cao hiệu quả trị nám và cũng cực kỳ phù hợp với những làn da bị mụn.

Sử dụng muối và kem đánh răng cho hiệu quả trị nám cao

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 10g kem đánh răng và 10g muối.
  • Trộn đều hai hỗn hợp trên rồi thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị nám.
  • Không nên lựa chọn loại kem đánh răng có chứa thành phần menthol vì sẽ làm cho da bị nổi đỏ và kích ứng.
  • Cuối cùng, rửa lại mặt thật sạch bằng nước và nên hạn chế để da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

Kết hợp kem đánh răng và lòng trắng trứng

Phương pháp này khá phổ biến và được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng sử dụng để trị nám bởi rất có hiệu quả, làm mờ tàn nhang nhanh chóng và giúp da trở nên trắng sáng, mịn màng hơn. Không chỉ vậy, phương pháp này cũng không quá tốn nhiều thời gian để thực hiện nên rất thích hợp với những người bận rộn không có thời gian chăm sóc bản thân.

Trị nám bằng kem đánh răng và lòng trắng trứng

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 15g kem đánh răng và 1 quả trứng gà.
  • Sau đó, tách riêng phần lòng trắng với lòng đỏ, bỏ lòng đỏ đi và lấy máy để đánh đều lòng trắng.
  • Cho 15g kem đánh răng vừa chuẩn bị cho vào phần lòng trắng rồi trộn đều hỗn hợp.
  • Rửa sạch mặt rồi thoa hỗn hợp lên da mặt, để khoảng 10 phút rồi rửa lại mặt bằng nước sạch.

Công thức với kem đánh răng và mật ong

Mật ong là sản phẩm nổi tiếng trong giới làm đẹp. Khi kết hợp với kem đánh răng có tác dụng làm mờ nám và giúp da trở nên trắng sáng, căng mịn bởi trong mật ong có chứa chất chống oxy hóa, dưỡng da và làm da mềm mịn hơn.

Trị nám bằng kem đánh răng và mật ong

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 10g mật ong và 10g kem đánh răng.
  • Trộn đều 2 nguyên liệu trên rồi lấy tăm bông chấm vào, sau đó  thoa lên vùng da bị nám. Để khoảng 10 phút rồi rửa lại mặt bằng nước sạch.
  • Có thể thực hiện 2-4 lần/ tuần để đạt hiệu quả rõ rệt.

Sử dụng kem đánh răng và chanh

Trong chanh có tính axit nên có công dụng làm trắng da, làm mờ nám và thâm sạm trên da rất hiệu quả. Khi kết hợp chanh với kem đánh răng giúp da loại bỏ được các tế bào chết cũng như hạn chế được nguy cơ lan rộng nám trên da. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng chanh vừa phải để tránh nguy cơ làm cho da bị châm chích, rát đỏ.

Trị nám bằng kem đánh răng và chanh

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 10g kem đánh răng và 1 quả chanh.
  • Cắt đôi quả chanh rồi vắt lấy nước, sau đó trộn đều cùng với kem đánh răng.
  • Thoa đều hỗn hợp vừa trộn lên trên vùng da bị nám. Để khoảng 10-15 phút rồi rửa lại mặt bằng nước sạch.
  • Duy trì thực hiện phương pháp này khoảng 1 tháng để đạt hiệu quả rõ rệt.

Sử dụng nha đam kết hợp kem đánh răng

Bên trong nha đam chứa rất nhiều dưỡng chất có khả năng chống lão hóa cao, phục hồi vùng da bị tổn thương, cấp ẩm và giúp da trở nên trắng sáng cực kỳ hiệu quả. Khi kết hợp nha đam với kem đánh răng thì vô cùng hiệu quả để trị nám ngay tại nhà.

Trị nám bằng kem đánh răng kết hợp với nha đam

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 15g kem đánh răng và 20g nha đam tươi.
  • Lấy riêng phần gel của nha đam, xay nhuyễn và trộn đều cùng với kem đánh răng.
  • Thoa đều hỗn hợp lên trên mặt và để tầm 10-15 phút, sau đó dùng nước mát để rửa lại mặt và cấp ẩm cho da.

Bài viết trên là một số chia sẻ về cách điều trị nám bằng kem đánh răng đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Đừng quên dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da trước tác động của ánh mặt trời nhé. Hy vọng chị em sau khi tham khảo những phương pháp trên sẽ sở hữu được gương mặt trắng sáng, mềm mịn để luôn tự tin và rạng rỡ khi giao tiếp với mọi người.

]]>
https://biocyte.com.vn/top-6-cong-thuc-tri-nam-bang-kem-danh-rang.html/feed 0
Top 9 cách trị tàn nhang tại nhà cực đơn giản https://biocyte.com.vn/top-9-cach-tri-tan-nhang-tai-nha-cuc-don-gian.html https://biocyte.com.vn/top-9-cach-tri-tan-nhang-tai-nha-cuc-don-gian.html#respond Thu, 02 May 2024 08:29:22 +0000 https://biocyte.com.vn/?p=9237 Những đốm tàn nhang trên mặt, cổ hay tay có thể khiến bạn cảm thấy mất tự tin trong giao tiếp hàng ngày. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không tham khảo và áp dụng những cách trị tàn nhang tại nhà cực kỳ đơn giản dưới đây.

Tàn nhang là gì?

Trước khi có cách trị tàn nhang tại nhà phù hợp và hiệu quả, bạn cần nắm được tàn nhang là gì và có những đặc điểm nào. Theo đó, tàn nhang là các đốm màu nâu xuất hiện ở mặt, cổ, ngực, tay hoặc nhiều vị trí khác trên cơ thể. Chúng có màu sắc đậm nhạt và kích thước to nhỏ khác nhau.

Nhiều người không có tàn nhang, trong khi số khác lại có ít hoặc có rất nhiều. Sự khác biệt này có thể là do yếu tố di truyền hoặc do sinh hoạt, môi trường làm việc (dưới trời nắng gắt). Thực tế thì tàn nhang không gây đau đớn, ngứa ngáy hay bất kỳ sự khó chịu nào, tuy nhiên, lại ảnh hưởng rất nhiều đến tính thẩm mỹ.

Gương mặt với rất nhiều nốt tàn nhang trên mặt

Mách bạn cách trị tàn nhang tại nhà

Tàn nhang khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp? Hãy “bỏ túi” ngay những cách trị tàn nhang tại nhà ít tốn kém, dễ thực hiện mà vô cùng hiệu quả dưới đây.

Trị tàn nhang tại nhà với mật ong nguyên chất

Mật ong “góp mặt” trong nhiều phương pháp làm đẹp của chị em. Đặc biệt, bạn cũng có thể dùng mật ong nguyên chất để làm mờ vết thâm nám và tàn nhang. Cách làm cực kỳ đơn giản, đó là thoa trực tiếp mật ong lên các đốm tàn nhang, sau 20 phút thì rửa sạch với nước. Chất chống oxy hóa và hoạt chất kháng viêm trong mật ong sẽ giúp làm mờ đốm tàn nhang hiệu quả.

Xóa nốt tàn nhang bằng nước cốt chanh

Chanh được biết đến là hoạt chất tẩy rửa tự nhiên được đánh giá cao ở độ an toàn và lành tính. Ngoài ra, chanh chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, tăng cường bảo vệ da trước tác động của ánh nắng mặt trời. Do đó, bạn có thể pha loãng nước cốt chanh rồi rửa mặt để tẩy các nốt tàn nhang xấu xí.

Nước cốt chanh pha loãng mang đến nhiều lợi ích cho làn da

Loại bỏ nốt tàn nhang với củ cải trắng

Vết thâm nám và nốt tàn nhang có thể được làm mờ bằng củ cải trắng. Bạn hãy trộn 1 muỗng cà phê củ cải bào với 1 muỗng cà phê đường kính, sau đó thoa hỗn hợp lên mặt và để im trong 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện 3 lần/tuần sẽ cảm nhận được hiệu quả rõ rệt.

Làm mờ nốt tàn nhang với bột nghệ

Một cách trị tàn nhang tại nhà khác để bạn áp dụng là trộn 1 muỗng cà phê bột nghệ với 2 muỗng cà phê sữa chua rồi thoa lên vùng da bị tàn nhang, sau 15 phút thì rửa sạch với nước ấm. Dưới tác dụng của bột nghệ và sữa chua, các tế bào chết bị loại bỏ triệt để, da trở nên đều màu và trắng sáng hơn.

Trị tàn nhang tại nhà với nha đam

Có thể nói đây là cách trị tàn nhang ít tốn kém nhất nhưng mang lại hiệu quả cực kỳ cao. Bạn có thể xay nhuyễn phần thịt của nha đam rồi thoa trực tiếp lên mặt. Hoặc cũng có thể trộn với sữa chua để vừa gia tăng hiệu quả trắng sáng da, vừa cấp ẩm để da được mềm mại.

Nha đam vừa hỗ trợ trị tàn nhang, vừa giúp da được cấp ẩm kịp thời

Loại bỏ tàn nhang bằng mặt nạ khoai tây

Mặt nạ khoai tây mang đến nhiều công dụng cho làn da, có thể kể đến như dưỡng ẩm, làm trắng, trị mụn, loại bỏ vết thâm nám và tàn nhang. Cách thực hiện rất đơn giản, hấp chín ½ củ khoai tây rồi nghiền nát và trộn với sữa tươi không đường. Sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng. Sau 15 phút, bạn rửa mặt sạch với nước.

Xóa nốt tàn nhang với mặt nạ cà rốt

Để cải thiện vùng da có tàn nhang, bạn có thể đắp mặt nạ cà rốt vào mỗi tối trước khi đi ngủ với cách làm rất đơn giản. Cà rốt bỏ vỏ, rửa sạch rồi ép lấy nước, sau đó rửa mặt sạch với sữa rửa mặt rồi thoa nước ép cà rốt lên. Khi cảm nhận được cảm giác khô ráo thì dùng khăn tay lau nhẹ rồi để đi ngủ qua đêm.

Trị tàn nhang tại nhà bằng rau quả

Chế độ dinh dưỡng cũng góp phần làm mờ nốt tàn nhang và ngăn ngừa sự hình thành tàn nhang hiệu quả. Chẳng hạn, nếu ăn cà chua sống hoặc uống nước ép cà chua mỗi ngày thì các sắc tố chết trên da sẽ được làm mờ, thậm chí là biến mất. Hay các loại bắp cải, bông cải xanh có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành đốm tàn nhang một cách tích cực.

Cà chua, bông cải xanh vừa làm mờ nốt tàn nhang, vừa ngăn ngừa sự hình thành đốm tàn nhang mới

Sử dụng kem làm mờ tàn nhang

Thị trường hiện có rất nhiều loại kem hỗ trợ trị tàn nhang, nếu bạn thuộc tuýp người bận rộn thì có thể lựa chọn sử dụng. Các sản phẩm này thường chứa thành phần như AHA, Retinol,… có tác dụng tẩy tế bào chết, làm mờ vết thâm nám và đốm tàn nhang, giúp gia trắng sáng và đều màu.

Nói chung, có rất nhiều cách để trị tàn nhang tại nhà. Và khi áp dụng thì bạn cần lưu ý những vấn đề sau.

  • Cần thực hiện kiên trì và đều đặn trong thời gian dài mới cảm nhận được hiệu quả
  • Nếu dùng kem làm mờ tàn nhang thì phải sử dụng sản phẩm của các thương hiệu uy tín.
  • Lưu ý là kem làm mờ không có tác dụng ngăn chặn sự hình thành nốt tàn nhang mới.
  • Chú ý sử dụng kem chống nắng phù hợp với loại da và có khả năng chống nắng tối ưu.
  • Uống đủ nước (tối đa 2 lít) và ngủ đủ giấc (8 tiếng) mỗi ngày.
  • Tích cực luyện tập và ăn uống đủ chất để tăng cường miễn dịch, cải thiện làn da.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn tìm được cách trị tàn nhang tại nhà phù hợp và an toàn. Đồng thời, áp dụng đúng cách để phát huy tối đa hiệu quả và phòng tránh những tác dụng phụ, nhờ đó, sở hữu làn đều màu, trắng sáng và luôn tự tin, rạng ngời trong giao tiếp.

]]>
https://biocyte.com.vn/top-9-cach-tri-tan-nhang-tai-nha-cuc-don-gian.html/feed 0
Có nên uống collagen trong thời kỳ kinh nguyệt https://biocyte.com.vn/co-nen-uong-collagen-trong-thoi-ky-kinh-nguyet.html https://biocyte.com.vn/co-nen-uong-collagen-trong-thoi-ky-kinh-nguyet.html#respond Thu, 02 May 2024 08:16:33 +0000 https://biocyte.com.vn/?p=9233 Collagen được ví như “thần dược” với làn da và sức khoẻ của nữ giới nhưng không phải ai cũng biết chính cách sử dụng. Ở bài viết này chuyên gia của Biocyte sẽ giải đáp một trong rất nhiều thắc mắc của người dùng là “Có nên uống collagen trong thời kỳ kinh nguyệt không?”. Mời bạn đọc cùng theo dõi trong bài viết dưới đây.

Một số vấn đề sức khỏe có thể xảy ra trong kì kinh nguyệt 

Chu kỳ kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý mà bất cứ nữ giới nào cũng phải trải qua, tùy thuộc vào cơ địa mà chi kỳ kinh nguyệt của mỗi người có thể xuất hiện sớm hay muộn, dài hoặc ngắn. Tương tự các vấn đề sức khỏe mà mỗi người gặp phải cũng khác nhau, một số người xuất hiện triệu chứng của kỳ kinh nguyệt nhưng người khác lại không. Những triệu chứng thường thấy trong kỳ kinh nguyệt của nữ giới gồm:

Trong thời kỳ kinh nguyệt bạn sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau do lượng hormone trong cơ thể thay đổi,

  • Khó ngủ, mất ngủ: Việc thay đổi lượng hormone trong cơ thể theo chu kỳ kinh nguyệt có thể dẫn tới tình trạng căng thẳng thần kinh, mất ngủ tạm thời. Hoặc những cơn đau vùng tử cung cũng khiến bạn khó đi vào giấc ngủ và ngủ tròn giấc hơn bình thường.
  • Tâm trạng thất thường: Ngoài việc thay đổi hormone bên trong cơ thể thì nữ giới có thể phải đối mặt với những cơn đau vùng bụng khi chu kỳ kinh nguyệt diễn ra. Điều này không chỉ gây bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng xấu đến tâm trạng.
  • Đau đầu: Một số người cũng gặp phải tình trạng đau lưng hoặc đau đầu trước và trong kỳ kinh nguyệt. Hiện tượng này thường gặp ở những người thể chất yếu, mắc chứng thiếu máu hoặc suy nhược cơ thể
  • Thèm ăn: Cũng có một vài trường hợp nữ giới cảm thấy thèm ăn khi diễn ra chu kỳ kinh nguyệt, nhất là những món ăn ngọt. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này như: chất lượng giấc ngủ suy giảm, thay đổi hormone, nhu cầu năng lượng của cơ thể tăng cao,…
  • Nổi mụn: Việc thay đổi hormone estrogen và progesterone trong cơ thể trước và trong kỳ kinh nguyệt kích thích tuyến dầu hoạt động mạnh mẽ hơn nên dễ gây mụn trên da. Hơn nữa, tình trạng stress tạm thời hoặc thay đổi nước trong cơ thể cũng là nguyên nhân gây mụn thời kỳ kinh nguyệt.
  • Bụng đầy hơi: Nhu cầu năng lượng cao hơn và lượng hormone trong cơ thể thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt có thể dẫn tới một số triệu chứng rối loạn tiêu hóa như đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu hoặc tiêu chảy nhẹ,…
  • Tức bụng, đau bụng: Lượng prostaglandin trong cơ thể tăng cao kích thích co bóp tử cung và loại bỏ lớp niêm mạc có thể dẫn tới tình trạng đau bụng âm ỉ hoặc đau bụng theo cơn trong chu kỳ kinh nguyệt. Hơn nữa, một số rối loạn tiêu hóa cũng dẫn tới triệu chứng tức bụng, đạu bụng.

Có nên uống Collagen trong thời kỳ kinh nguyệt không?

co-nen-uong-collagen-trong-thoi-ky-kinh-nguyet

Bản chất của chu kỳ kinh nguyệt biến đổi của cơ thể dưới tác động của hormone, trong khi đó thực phẩm bổ sung collagen chỉ cung cấp cho cơ thể những Amino Acid cần thiết cho sức khỏe và làn da. Do đó, thời kỳ kinh nguyệt phụ nữ hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng collagen nhưng cần sử dụng đúng cách và lựa chọn sản phẩm có chất lượng, an toàn với sức khỏe.

Bổ sung collagen không ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới mà còn mang lại một số thay đổi tích cực cho cơ thể như:

  • Kích thích lưu thông máu và trao đổi chất trong cơ thể: Bổ sung vitamin, khoáng chất và Amino Acids thiết yếu cần thiết cho cơ thể sẽ kích thích quá trình trao đổi chất tự nhiên trong cơ thể. Đồng thời, thúc đẩy quá trình lưu thông máu tới các cơ quan trong cơ thể giúp cải thiện những triệu chứng của chu kỳ kinh nguyệt như: đau đầu, đau bụng,…
  • Cải thiện làn da: Chu kỳ kinh nguyệt nữ giới sẽ phải đối mặt với tình trạng mất máu, mất nhiều nước khiến làn da sẫm màu, khô và kém đàn hồi hơn, thậm chí là nổi mụn. Bổ sung collagen thời điểm này sẽ giúp tăng khả năng giữ ẩm của da, cũng như cải thiện cấu trúc da. Từ đó, giúp da sáng màu, mịn màng và giảm nguy cơ gây mụn, kiểm soát dầu nhờn.
  • Bổ sung collagen cho cơ thể: Chu kỳ kinh nguyệt nữ giới sẽ gặp hiện tượng bong niêm mạc tử cung và sự thay đổi về trao đổi, tổng hợp dưỡng chất trong cơ thể dẫn tới nguy cơ thiếu hụt collagen. Do đó, bổ sung collagen thời kỳ này sẽ hỗ trợ và ngăn ngừa tối đa nguy cơ thiếu hụt collagen trong cơ thể.

Uống Collagen có bị rối loạn kinh nguyệt hay không?

Sau khi tìm hiểu có nên uống collagen khi bị hành kinh thì nhiều câu hỏi đặt ra uống collagen có ảnh hưởng đến rối loạn kinh nguyệt không. Phần lớn thực phẩm chức năng bổ sung collagen hiện nay chỉ cung cấp những dưỡng chất cơ thể cần thiết như: vitamin, khoáng chất, amin acid từ đó thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen tự nhiên trong cơ thể. Ngược lại, chu kỳ kinh nguyện hoạt động dựa trên cơ chế thay đổi hormone trong cơ thể. Do đó, uống collagen sẽ không ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt. không thay đổi nội tiết tố nữ estrogen. Nói cách khác uống collagen sẽ không gây ra hiện tượng rối loạn kinh nguyệt hay kinh nguyệt không đều như một số chị em vẫn lầm tưởng.

Một số ít trường hợp bổ sung collagen lần đầu có thể gặp phải tình trạng có kinh sớm, chậm kinh hoặc lượng kinh nguyệt giảm thì cũng không cần quá lo lắng. Bởi đây không phải tác dụng phụ của việc uống collagen mà cơ thể đang dần thích nghi với lượng dưỡng chất mới được bổ sung. Đặc biệt, một số sản phẩm bổ sung collagen còn có khả năng hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ giúp chu kỳ kinh nguyệt diễn ra đều đặn và giảm cơn đau bụng kinh một cách đáng kể.

Một số lưu ý khi uống collagen trong thời kỳ hành kinh

Như Biocyte đã chia sẻ ở trên việc sử dụng collagen trong chu kỳ kinh nguyệt muốn mang lại hiệu quả tốt nhất thì cần đúng thời điểm, đúng cách và đúng liều lượng. Dưới đây là một số lưu ý khi uống collagen thời kỳ hành kinh.

co-nen-uong-collagen-trong-thoi-ky-kinh-nguyet

Về thời điểm uống

Thời điểm lý tưởng để bổ sung collagen và tối ưu khả năng hấp thụ sinh khả dụng của cơ thể là 30 phút trước bữa ăn sáng hoặc 30 phút trước khi đi ngủ vào buổi tối.

Uống collagen đúng liều lượng

Tuân thủ liều lượng sử dụng theo kê đơn của bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng hoặc khuyến cáo của nhà sản xuất. Bởi, mỗi cơ thể lại có nhu cầu cần bổ sung collagen và dưỡng chất khác nhau. Bổ sung quá ít sẽ không mang lại được tác động tích cực như mong muốn, ngược lại việc quá lạm dụng collagen cũng có thể dẫn tới một số tác dụng phụ như: tăng cân, khó tiêu, mất cân bằng protein trong cơ thể,…

Sử dụng collagen thường xuyên, đúng liều trình 

Muốn nhận lại được hiệu quả rõ rệt thì bạn cần tuân thủ đúng liệu trình khuyến cáo và sử dụng thường xuyên. Cụ thể:

– Đối với những người trong độ tuổi 25 đến 28:

  • Cần sử dụng collagen từ 3 tháng và chia làm 2 đợt sử dụng trong năm. Điều này giúp cung cấp collagen đủ mức cho cơ thể và duy trì sự săn chắc của da.
  • Cân nhắc sử dụng collagen trong các thời kỳ quan trọng như sau thời gian tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời hoặc sau khi trải qua những thay đổi đột ngột về cân nặng.

– Đối với những người trên tuổi 30:

  • Nên bổ sung collagen liên tục trong vòng 6 tháng, rồi nghỉ khoảng 2 tháng trước khi tiếp tục sử dụng lại sản phẩm. Điều này giúp cơ thể đủ thời gian để hấp thụ và sử dụng collagen một cách hiệu quả.
  • Sử dụng collagen sau khi đã tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo rằng việc sử dụng phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu cụ thể của bạn.

Ngoài việc sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung collagen, bạn cũng có thể bổ sung collagen qua chế độ ăn hàng ngày bằng cách tiêu thụ các thực phẩm giàu collagen như thịt, cá, trứng, gelatin, hoặc uống nước dừa và nước hầm xương.

Lựa chọn sản phẩm uy tín, chất lượng

Lựa chọn sản phẩm collagen uy tín và chất lượng là rất quan trọng để đảm bảo bạn nhận được các lợi ích mong muốn và hạn chế tối đa tác dụng phụ. Dưới đây là một số điểm bạn cần xem xét khi chọn collagen:

  • Nguồn gốc và xuất xứ: Chọn sản phẩm collagen từ các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng và sản xuất tại các quốc gia có tiêu chuẩn an toàn và chất lượng cao.
  • Thành phần: Kiểm tra thành phần của sản phẩm để đảm bảo nó không chứa các chất phụ gia có hại hoặc các chất bảo quản không mong muốn. Thành phần càng tự nhiên và đơn giản thì càng tốt.
  • Phương pháp sản xuất: Tìm hiểu về phương pháp sản xuất của sản phẩm để đảm bảo rằng nó đảm bảo vệ sinh và duy trì tính chất của collagen. Các phương pháp sản xuất như phân tử peptides có thể giúp collagen dễ hấp thụ hơn.
  • Đánh giá và đánh giá từ người tiêu dùng: Tìm kiếm đánh giá và đánh giá từ người tiêu dùng về sản phẩm để hiểu về trải nghiệm thực tế của họ và độ tin cậy của sản phẩm.
  • Chứng nhận và kiểm định: Chọn sản phẩm có chứng nhận và kiểm định từ các tổ chức hoặc cơ quan độc lập, như cGMP, FDA (Ủy ban Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ) hoặc các tổ chức chứng nhận chất lượng khác.

Hy vọng bài viết đã giải đáp đầy đủ cho thắc mắc “Có nên uống collagen trong thời kỳ kinh nguyệt không?”. Nhu cầu dinh dưỡng cũng như collagen của mỗi người ở mỗi giai đoạn lại khác nhau nếu có bất cứ vướng mắc hay thắc mắc nào hãy liên hệ với Biocyte để được giải đáp chính xác và nhanh nhất

]]>
https://biocyte.com.vn/co-nen-uong-collagen-trong-thoi-ky-kinh-nguyet.html/feed 0
Uống collagen có trị sẹo rỗ không? https://biocyte.com.vn/uong-collagen-co-tri-seo-ro-khong.html https://biocyte.com.vn/uong-collagen-co-tri-seo-ro-khong.html#respond Thu, 02 May 2024 08:07:00 +0000 https://biocyte.com.vn/?p=9229 Trong quá trình trị sẹo, việc tăng sinh collagen nội sinh tại da là yêu cầu bắt buộc để làm đầy sẹo rỗ hiệu quả. Vậy việc cung cấp cho cơ thể nguồn collagen ngoại sinh thông qua việc uống collagen có giúp làm tăng sinh collagen nội sinh mạnh mẽ hơn và mang lại hiệu quả đầy sẹo cao hơn?

Collagen là protein cấu trúc chính trong các mô liên kết chẳng hạn như da, gân, sụn và xương, chiếm 25–30% tổng số protein trong cơ thể. Collagen là thành phần của chất nền ngoại bào ở mô da, chiếm đến 75% tổng trọng lượng. Collagen kết hợp cùng với acid hyaluronic, reticulin và elastin tạo nên chất nền ngoại bào. Collagen tạo thành một mạng lưới hỗ trợ cho các nguyên bào sợi, tế bào sừng, tế bào hắc tố và các tế bào chuyên biệt của hệ thống miễn dịch của da.

Mặc dù cấu trúc bậc ba của collagen rất phức tạp và hình thành cấu trúc cuộn, trình tự acid amin của collagen được hình thành đơn giản bằng cách lặp lại không liên tục các tri-peptide chứa glycine, proline và hydroxylproline.

Collagen đường uống

Collagen đường uống dưới dạng hỗn hợp của các peptide có độ dài khác nhau với các acid amin hydroxyproline, glycine và proline.

  • Collagen nguyên vẹn được chiết xuất từ các mô liên kết của động vật như da heo, xương bò và vảy cá mà không qua quá trình thủy phân.
  • Khi các phân tử collagen trải qua các quá trình phân hủy khác nhau bao gồm các quy trình vật lý, hóa học và sinh học, collagen thủy phân được hình thành.

Collagen sau khi uống được hệ tiêu hóa hấp thu dưới dạng tripeptid. Các peptid được vận chuyển qua niêm mạc ruột bởi chất vận chuyển PEPT1, sau đó được vận chuyển vào máu và tích tụ trong da để tạo thành sợi collagen mới.

Uống collagen có tác dụng gì đối với da hay không?

Mạng lưới sợi collagen ở da ngày càng bị phân mảnh khi tuổi tác tăng (tức là xuất hiện các sợi ngắn hơn và kém tổ chức hơn, tích lũy dưới dạng một số mảnh collagen bị thoái hóa). Ngoài ra, lão hóa cũng làm tăng quá trình tạo ra metallicoproteinase, là những enzym làm thoái hóa các sợi collagen, do đó làm giảm sự tổng hợp các thành phần chất nền ngoại bào mới, bao gồm cả sợi collagen.

Sự lão hóa dẫn đến những thay đổi về cấu trúc và chức năng của lớp hạ bì, bao gồm giảm thể tích, mất độ đàn hồi, giảm độ dày biểu bì, tăng nếp nhăn, và giảm độ ẩm da do giảm acid hyaluronic (hợp chất chịu trách nhiệm giữ nước trong cấu trúc da) trong chất nền ngoại bào.

Collagen thuỷ phân gần đây đã được sử dụng như là một trong những chất chống lão hóa đầy hứa hẹn, đã được chứng minh tác dụng có lợi trên da trong một số nghiên cứu khoa học, chủ yếu bằng cách cải thiện các dấu hiệu lâm sàng của da lão hóa: giúp tăng tổng hợp collagen và acid hyaluronic, cải thiện hàng rào bảo vệ da chức năng bằng cách tăng hàm lượng nước của lớp sừng, đồng thời thúc đẩy sự phát triển và di chuyển của nguyên bào sợi.

Ngày càng có nhiều bằng chứng chứng minh hiệu quả của collagen trong việc cải thiện các thông số của da trong các nghiên cứu lâm sàng.

  • Roseane B. de Miranda và cộng sự đã tổng hợp 19 nghiên cứu về tác dụng của collagen đường uống đến sự cải thiện làn da, với tổng số 1125 người tham gia ở độ tuổi từ 20-70 tuổi (95% là phụ nữ). Kết quả cho thấy, việc bổ sung collagen thủy phân đường uống đã cải thiện đáng kể độ ẩm, độ đàn hồi và nếp nhăn da.
  • Tương tự, Meisam Barati PhD và cộng sự đã tổng hợp 31 nghiên cứu trong bài báo cáo “Collagen supplementation for skin health: A mechanistic systematic review” cho thấy hầu hết các nghiên cứu đều báo cáo tác dụng có lợi của collagen nguyên vẹn hoặc thủy phân đối với sức khỏe làn da.
  • Nghiên cứu của Jerome Asserin và cộng sự cho thấy bổ sung collagen đường uống làm tăng đáng kể độ ẩm của da sau 8 tuần sử dụng. Mật độ collagen trong lớp hạ bì tăng và sự phân mảnh của mạng lưới collagen giảm đáng kể sau 4 tuần sử dụng.

Tuy đến hiện tại có khá nhiều bằng chứng cho thấy tác dụng có lợi của collagen đường uống đến làn da, nhưng vẫn chưa có một cơ chế cụ thể nào được đưa ra để giải thích cho tác dụng có lợi đó. Một số cơ chế được đề xuất để giải thích cho hiệu quả của việc sử dụng collagen đường uống đối với da như:

  • Các mảnh collagen có thể là tiền chất để tổng hợp collagen trong da.
  • Các mảnh collagen có thể kích thích và sản xuất collagen và proteoglycans trong da.
  • Collagen và các thành phần của nó có thể làm tăng chất nền da bằng cách thu hút tế bào T điều hòa và đại thực bào.

Tuy vậy, các cơ chế trên chỉ là giả thuyết cần được tiếp tục nghiên cứu.

Uống collagen có giúp điều trị hay hỗ trợ điều trị sẹo hay không?

Hiện nay đã có khá nhiều bằng chứng khoa học chứng minh tác dụng có lợi của collagen đường uống đối với da dù cơ chế chính xác còn chưa được rõ. Tuy vậy, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có nghiên cứu nào đánh giá tác dụng của collagen đường uống trong việc điều trị sẹo. Việc uống collagen để giúp điều trị sẹo rỗ hay tăng hiệu quả điều trị sẹo sau các thủ thuật xâm lấn vẫn chưa được chứng minh và vẫn đang là một câu hỏi chưa có câu trả lời chính xác.

Tác dụng của uống collagen đối với điều trị sẹo lõm đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được chứng minh. Vì vậy, không bắt buộc phải uống collagen trong quá trình điều trị sẹo. Tuy nhiên, việc uống collagen cũng không là chống chỉ định sau khi thực hiện các thủ thuật xâm lấn bởi vì với những tác dụng trẻ hóa làn da của collagen đường uống đã được chứng minh thì việc uống collagen ít nhất sẽ không cản trở quá trình điều trị sẹo.

]]>
https://biocyte.com.vn/uong-collagen-co-tri-seo-ro-khong.html/feed 0
Nguyên nhân uống collagen bị nổi mụn và cách khắc phục https://biocyte.com.vn/nguyen-nhan-uong-collagen-bi-noi-mun-va-cach-khac-phuc.html https://biocyte.com.vn/nguyen-nhan-uong-collagen-bi-noi-mun-va-cach-khac-phuc.html#respond Thu, 02 May 2024 04:33:19 +0000 https://biocyte.com.vn/?p=9225 Uống collagen giúp duy trì sức khỏe dẻo dai và làn da tươi trẻ không tuổi đang là giải pháp được nhiều chị em áp dụng. Tuy nhiên, cũng có tình trạng uống collagen bị nổi mụn. Vậy nguyên nhân do đâu? Cách khắc phục như thế nào?

Hãy tìm hiểu ngay giải đáp từ bài viết dưới đây. Chắc chắn các bạn sẽ tìm được loại collagen phù hợp giúp đạt hiệu quả tối ưu trong quá trình sử dụng mà không nổi mụn, không làm thay đổi nội tiết tố hay gây nóng trong người, thừa chất.

photo-1699952267294

Thực hư uống collagen gây mụn cho làn da đúng hay không?

Nhiều chị em khi thấy mụn nổi trong quá trình uống collagen lại cứ nghĩ rằng đó là tác dụng phụ của sản phẩm. Nhưng theo các nghiên cứu thì điều này hoàn toàn không đúng. Ngược lại, tác dụng khi bổ sung collagen còn hỗ trợ điều trị mụn và làm mờ thâm sẹo hiệu quả.

Xét về bản chất thì collagen lành tính và không gây tác dụng phụ, nhất là các sản phẩm có chiết xuất từ nguồn gốc thiên nhiên. Bổ sung collagen đúng cách sẽ giúp tái tạo cấu trúc, tăng độ đàn hồi và duy trì làn da sáng khỏe, tươi sáng đều màu. Vậy nên, nếu chị em gặp phải tình trạng uống collagen bị nổi mụn có thể do các nguyên nhân khác. Cùng tìm hiểu xem đó là những nguyên nhân nào ngay dưới đây.

Vậy uống collagen nổi mụn – Nguyên nhân do đâu?

Uống collagen nổi mụn do nguyên nhân nào nếu không phải do tác dụng phụ. Có thể là một trong số những nguyên nhân dưới đây. Cùng tìm hiểu để ngăn ngừa tình trạng uống collagen bị muộn ngay nhé!

  • Sử dụng uống collagen sai cách: Mỗi ngày cơ thể chỉ nên hấp thụ một lượng collagen nhất định. Nếu bạn bổ sung một lượng collagen quá nhiều có thể cơ thể không đào thải kịp và gây nổi mụn, phát ban do nóng trong người.
  • Chọn loại collagen không phù hợp: Mỗi loại collagen mang lại những tác dụng khác nhau như loại I tốt cho da, tóc, móng, xương, gân, mô liên kết và răng; loại II tốt cho sụn, khớp; collagen loại III tốt cho cơ, nội tạng, tủy xương; loại V làm chất nền xương, chất mô giác mạc và cần thiết cho quá trình tạo sợi của collagen loại I và III; collagen loại X tốt cho xương, sụn, khớp. Nếu bạn lựa chọn sai loại collagen và uống sai cách thì có thể gây ra tình trạng nổi mụn. Vậy nên, hãy tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn loại collagen phù hợp tránh tình trạng da nổi mụn.
  • Hệ tiêu hóa nhạy cảm: Cũng có một số người cơ địa nhạy cảm với một số thành phần có trong sản phẩm đó. Một số trường hợp bị phát ban, nổi mề đay và dị ứng sau khi uống collagen. Đề phòng tránh hiện tượng này nên dùng liều thấp để thử phản ứng của hệ tiêu hóa sau đó mới sử dụng như hướng dẫn.
  • Tăng cường sản xuất dầu: Collagen có thể thúc đẩy sản xuất dầu nên nếu những ai có làn da dầu thì việc bổ sung collagen có thể là nguyên nhân gây nổi mụn.
  • Sự tương tác giữa các thành phần trong collagen: Các sản phẩm collagen thường có thêm một số thành phần khác. Và một trong số các thành phần đó có thể tương tác với nhau và tạo nên phản ứng dị ứng với làn da nổi mụn.
  • Mua sản phẩm kém chất lượng: Thị trường ngày càng đa dạng các sản phẩm collagen đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Không phải sản phẩm nào cũng đảm bảo được chất lượng và để tránh rơi vào tình trạng này hãy tìm hiểu thật kỹ thương hiệu và địa chỉ phân phối.
photo-1699952268778

Làm thế nào để khắc phục tình trạng uống collagen bị nổi mụn?

Thực hiện theo một số hướng dẫn dưới đây, các bạn sẽ ngăn chặn được tình trạng uống collagen bị nổi mụn. Cùng tìm hiểu và thực hiện theo nhé!

  • Uống collagen đúng cách: Nếu bạn uống collagen quá liều, không đúng với khuyến cáo của nhà sản xuất hay bác sĩ. Theo đó, vượt ngưỡng hấp thụ của cơ thể và không đạt được hiệu quả như mong muốn mà còn gây nóng trong. Vậy nên, các bạn cần bổ sung lượng collagen phù hợp để đạt hiệu quả tối ưu khi sử dụng mà không gây nổi mụn.
photo-1699952271562
  • Chế độ ăn uống khoa học: Muốn tránh tình trạng uống collagen bị nổi mụn cần thay đổi thói quen sinh hoạt theo hướng khoa học hơn như tăng cường trái cây và rau xanh trong khẩu phần ăn, uống đủ nước mỗi ngày, hạn chế ăn thực phẩm giàu đường và dầu mỡ, tập thể dục mỗi ngày, bổ sung nhiều thực phẩm giàu collagen như đậu nành, cá hồi…
  • Chọn đúng loại collagen phù hợp: Nên tìm hiểu thật kỹ và chọn loại collagen phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Đặc biệt, chỉ nên mua sản phẩm collagen đến từ các thương hiệu uy tín và đơn vị phân phối chính hãng.

Vậy là các bạn đã hiểu rõ lý do vì sao uống collagen bị nổi mụn rồi đúng không nào? Cách khắc phục cũng thật đơn giản và ai cũng có thể làm được để ngăn ngừa tình trạng này. Hãy bổ sung collagen ngay từ hôm nay để lấy lại sự tươi trẻ của làn da và sức khỏe dẻo dai.

]]>
https://biocyte.com.vn/nguyen-nhan-uong-collagen-bi-noi-mun-va-cach-khac-phuc.html/feed 0