TOP 5 MÓN ĂN TẠO NÊN THƯƠNG HIỆU NỀN ẨM THỰC PHÁP

TOP 5 MÓN ĂN TẠO NÊN THƯƠNG HIỆU NỀN ẨM THỰC PHÁP

Người Pháp luôn được đánh giá là sành và rất cẩn trọng trong việc ăn uống, đặc biệt còn có cả tính nghệ thuật trong cách sắp xếp cũng như cách thưởng thức món ăn. Chính vì lẽ đó, nước Pháp được xem như là một cái nôi của ẩm thực châu Âu bởi sự tinh tế, chỉ với những nguyên liệu quen thuộc, người Pháp có thể cho ra mắt những món ăn tuyệt ngon, giản dị nhưng đầy sự mê hoặc đối với người thưởng thức.

top 5 mon an noi tieng

Ai đó đã từng nói như thế này: “Thế giới sẽ là thiên đường nếu tất cả mọi thứ được sắp đặt bởi người Thụy Điển, tất cả người tình là người Ý và tất cả đầu bếp là người Pháp…”. Quả thực vậy, danh tiếng của ẩm thực Pháp đã vang xa thế giới, chẳng ai mà là không biết đến rượu vang, phô mai hay gan ngỗng Pháp trứ danh…

5 món ăn làm nên thương hiệu nền ẩm thực của Pháp

Bánh mỳ – món ăn hàng ngày:

Người Pháp có những thói quen ăn uống được xem là vô cùng độc đáo. Nếu như người Việt Nam có thói quen ăn cơm hàng ngày thì đối với người Pháp thì bánh mỳ là món ăn phổ biến nhất. Nước Pháp là cha đẻ của những ổ bánh mỳ, những chiếc bánh gắn liền với cuộc sống hàng ngày của người dân ở nơi đây. Người Pháp rất chú trọng đến những bữa ăn của mình, thương hiệu nền ẩm thực Pháp nghiêng về sự nhẹ nhàng nhưng đầy nét tinh tế, điều này thể hiện rõ trong những bữa ăn.

 bánh mỳ phap

Để làm phong phú cho những bữa ăn hàng ngày, người Pháp đã tạo ra rất nhiều những loại bánh mì khác nhau. Bên cạnh những loại bánh mì truyền thống  như bánh mì đen, bánh mì vừng…. thì ngày nay còn có rất nhiều loại bánh mì khác như bánh mì sừng bò, bánh mì nướng….

Hàng trăm loại phô mai khác nhau:

Đối với các quốc gia Châu Âu, có lẽ phô mai là một loại thực phẩm không thể thiếu để chế biến ra nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau. Nhờ có phô mai mà thương hiệu của nền ẩm thực Pháp thực sự trở nên phong phú bậc nhất trên thế giới. Được làm từ thành phần chính là từ sữa những loài động vật như bò, dê, cừu… Một điều đặc biệt đó chính là phô mai Pháp có hơn 500 loại khác nhau chính vì vậy thật khó để có thể thưởng thức được hết tất cả các vị phô mai Pháp.

pho mai phap
 
Thế nhưng nhất định bạn nên phải thử những loại phô mai làm nên thương hiệu ẩm thực Pháp như Phô mai xanh vùng Roquefort trứ danh; phô mai Saint–Nectaire lâu đời từ sữa bò tươi vùng Auvergne; phô mai Camembert có vị béo của sữa và mùi thơm của trái cây, được phủ bằng một lớp vụn bánh mì…

Sang chảnh gan ngỗng nổi tiếng:
 
gan ngong phap
 
Bên cạnh những món ăn bình dân, quen thuôc, để tạo nên một thương hiệu nền ẩm thực Pháp đẳng cấp trên thế giới là những món ăn sang chảnh, được phục vụ trong những nhà hàng cao cấp với một mức giá trên trời. Một trong số chúng chính là gan ngỗng trứ danh. Trong con ngỗng, gan là một phần bổ dưỡng nhất, người đầu bếp sử dụng gan ngỗng để chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau phục vụ cho thực khách. Chỉ cần một miếng gan ngỗng vừa đủ, bọc trong giấy bạc nướng vài phút, thêm một chút đồ ăn kèm và một ly rượu vang trắng, vậy là bạn đã thực sự trở thành một vị khách sang trọng, thưởng thức những món ăn mà chỉ có tầng lớp quý tộc và vua chúa ngày xưa mới có thể được ăn.

Ngọt ngào những chiếc bánh ngọt:

banh ngot phap 
 
Một gia vị nữa không thể thiếu trong nền ẩm thực Pháp đó chính là những chiếc bánh ngọt với nhiều màu sắc. Người Pháp rất thích ăn bánh ngọt, chính bởi vậy mà những chuyên gia làm bánh ngọt hàng đầu thế giới phần lớn đều đến từ nước Pháp. Chúng ta có những cái tên đã đem thương hiệu ẩm thực Pháp đến với toàn thế giới như macaron, clafoutis sơ ri, profiterole (bánh phồng có nhân), bánh frangipane (tart táo phủ kem mơ), bánh crêpe… Mỗi loại bánh đều có những điểm đặc biệt riêng nhưng nhìn chung chúng đều có những tiêu chí như ngọt nhẹ, mềm xốp và béo ngậy.

Nồng nàn với rượu vang Pháp:

vang phap 
 
Từ hàng trăm năm trước, ẩm thực Pháp đã tồn tại một thứ đồ uống có cồn thơm ngon hảo hạng đó chính là rượu vang. Trong suốt quá trình phát triển của thương hiệu nền ẩm thực Pháp hay các quốc gia ở Châu Âu, những chai rượu vang luôn luôn song hành. Sự nồng nàn, hương thơ, quyến rũ đã khiến cho những ai một lần nếm thử rượu vang Pháp đều phải cảm thấy siêu lòng. Những thương hiệu rượu Pháp nổi tiếng thế giới mà ai cũng biết đến như Bordeaux, Alsace, Provence, Rhône, Champagne – Ardenne… Ở nhiều nơi trên nước Pháp, người Pháp vẫn giữ được truyền thống nấu rượu thủ công với nguồn nguyên liệu sạch, những hầm rượu rộng lớn dưới lòng đất và những trai rượu có tuổi đời hàng chục năm.

Bài viết khác

mI1tqGwaEiV7LNMBOnOWj_j1FbDr0QaU

Những ai nên giải độc gan?

nuoc-rau-qua-1643341306977122737

9 loại thực phẩm giúp giải độc cơ thể hiệu quả

detox

10 cách thải độc cơ thể đơn giản bạn có thể áp dụng ngay

Vai trò của kẽm đối với sự phát triển của trẻ nhỏ

Cách bổ sung kẽm cho trẻ biếng ăn đúng cách

Có nên uống kẽm và vitamin C cùng lúc?

Có nên uống kẽm và vitamin C cùng lúc?

Uống bổ sung kẽm có tác dụng gì cho cơ thể?

Uống bổ sung kẽm có tác dụng gì cho cơ thể?

Hỏi đáp