Thực phẩm chức năng bổ sung canxi, kẽm, magie uống trong thai kỳ có được không?

Thực phẩm chức năng bổ sung canxi, kẽm, magie uống trong thai kỳ có được không?

Thực phẩm chức năng canxi kẽm magie uống thai kỳ được không là thắc mắc của rất nhiều người. Đó là chưa kể việc bổ sung những dưỡng chất trên cũng cần lưu ý nhằm đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ lẫn bé. Cùng BIOCYTE tìm đi tìm lời giời đáp trong bài viết hôm nay bạn nhé!

Vai trò của dinh dưỡng trong thai kỳ

Trước khi bắt đầu tìm hiểu về thắc mắc thực phẩm chức năng canxi kẽm magie uống thai kỳ được không, chúng ta cần biết về vai trò của dinh dưỡng trong thai kỳ. Điều này rất quan trọng vì nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu mà còn tác động trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi. Cụ thể như sau:

Cung cấp năng lượng cho mẹ

Nhu cầu năng lượng của mẹ bầu thường cao hơn so với thông thường. Vậy nên, việc ăn uống đầy đủ giúp mẹ luôn khỏe mạnh để duy trì những hoạt động hàng ngày. Tùy vào giai đoạn cụ thể, năng lượng mẹ cần sẽ khác nhau. Nên theo dõi kỹ lưỡng điều này để kịp thời cung cấp đủ dinh dưỡng cũng như kiểm soát tốt cân nặng cho mẹ.

Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ giúp mẹ có năng lượng tốt

Hỗ trợ sự phát triển của thai nhi

Trong suốt thai kỳ, các chất dinh dưỡng được truyền từ mẹ trực tiếp ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Đặc biệt là các dưỡng chất sau: canxi hình thành xương và răng, DHA phát triển não bộ, kẽm củng cố hệ miễn dịch, axit folic ngăn ngừa dị tật ống thần kinh, protein cần thiết cho sự phát triển các mô mềm,…

Tăng cường hệ miễn dịch của mẹ và bé

Suốt thời gian mang thai, cơ thể của mẹ sẽ nhạy cảm hơn với các tác động xung quanh. Đó là lý do cần phải quan tâm đến hệ miễn dịch của mẹ và bé nhằm ngăn ngừa nhiều nguy cơ bệnh tật. Mặt khác, thai nhi chủ yếu dựa vào kháng thể từ mẹ nên vấn đề cung cấp những dưỡng chất tăng sức đề kháng cho mẹ là rất cần thiết. Mẹ bầu hãy ưu tiên bổ sung các loại thực phẩm sau: sữa và các chế phẩm từ sữa, cam, chuối, thịt bò, thịt gà, trái cây, rau xanh,…

Hệ miễn dịch của mẹ bầu nhạy cảm hơn thông thường

Ngăn ngừa các biến chứng thai kỳ

Biến chứng thai kỳ có thể xảy ra vào bất cứ thời điểm nào. Việc duy trì chế độ dinh dưỡng đầy đủ sẽ giúp mẹ bầu tránh được nhiều loại biến chứng nguy hiểm sau: thiếu máu, sinh non, tiền sản giật, tiểu đường, nhau tiền đạo, huyết khối tĩnh mạch,… Lời khuyên là bạn hãy thăm khám thường xuyên để biết rõ cơ thể đang cần bổ sung những dưỡng chất gì để đảm bảo cả mẹ và bé đều phát triển ổn định. 

Hỗ trợ sức khỏe tinh thần

Dinh dưỡng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất mà còn liên quan đến sức khỏe tinh thần. Những dưỡng chất như omega-3, axit folic, vitamin B6 hay vitamin B1,… vừa đóng vai trò cung cấp dưỡng chất cần thiết, vừa giúp mẹ giảm căng thẳng mệt mỏi, ngăn ngừa trầm cảm sau sinh. Khi mẹ vui khỏe, bé cũng được thừa hưởng điều ấy, giúp phát triển hệ thần kinh và não bộ cũng như ảnh hưởng đến hành vi lẫn tích cách của con về sau.

Duy trì cân nặng hợp lý

Việc ăn uống lành mạnh và đủ dưỡng chất giúp mẹ bầu duy trì cân nặng lý tưởng, giảm áp lực lên xương khớp, luôn khỏe mạnh suốt thai kỳ. Đặc biệt, mẹ sẽ tránh được nguy cơ mắc nhiều vấn đề liên quan: tiểu đường thai kỳ, cao huyết áp, sinh non,… 

Kiểm soát tốt cân nặng nhằm tránh tiểu đường thai kỳ

Lợi ích của việc bổ sung canxi, kẽm, và magie trong thai kỳ

Để hiểu rõ hơn về câu hỏi thực phẩm chức năng canxi kẽm magie uống thai kỳ được không, hãy cùng BIOCYTE điểm danh những lợi ích của các dưỡng chất trên đối với mẹ bầu:

  • Hỗ trợ phát triển xương và răng cho thai nhi: Canxi, kẽm, magie đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành hệ xương và răng chắc khỏe, đặc biệt là từ tam cá nguyệt thứ hai, khi hệ xương của con bắt đầu phát triển mạnh. Đây là nền tảng tốt để bé con có khung xương khỏe và chiều cao lý tưởng về sau.
  • Tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ và bé: Những dưỡng chất trên còn cộng hưởng xây dựng một hệ miễn dịch mạnh mẽ, giúp mẹ và bé chống lại nhiều tác nhân gây bệnh, tránh được các biến chứng thai kỳ.
  • Ngăn ngừa nguy cơ tiền sản giật: Một trong những biến chứng nguy hiểm trong thai kỳ là tiền sản giật và nguyên nhân chủ yếu là thiếu canxi. Bổ sung các khoáng chất cần thiết có thể giúp kiểm soát huyết áp và cân bằng các chất điện giải trong cơ thể, giảm nguy cơ mắc phải tình trạng này.
  • Hỗ trợ chức năng thần kinh và cơ bắp: Ngoài sự thay đổi hormone và tăng cân thì việc thiếu hụt dưỡng chất cần thiết cũng sinh ra tình trạng chuột rút ở mẹ bầu. Magie và các khoáng chất cần thiết sẽ giúp điều hòa chức năng cơ bắp, tăng cường lưu thông máu, giúp mẹ thoải mái hơn. Ngoài ra, các dưỡng chất này còn có lợi cho sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi.
  • Điều hòa đường huyết và huyết áp: Canxi, kẽm và magie giúp duy trì mức đường huyết ổn định, đồng thời giảm nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ và tình trạng cao huyết áp nguy hiểm. 
  • Cải thiện giấc ngủ và giảm căng thẳng: Các khoáng chất này còn giúp mẹ bầu thư giãn, ngủ ngon hơn, giúp tinh thần thoải mái, tạo dựng hệ miễn dịch vững chắc chống lại nhiều mầm bệnh.

Bổ sung những dưỡng chất cần thiết rất quan trọng với mẹ và bé

Viên uống CAL/MAG/ZINC LIPOSOMAL bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu

Thực phẩm chức năng canxi kẽm magie uống thai kỳ được không là thắc mắc của nhiều người. Một số mẹ bầu cho rằng việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng sẽ ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi cũng như làm mẹ phụ thuộc vào lượng dưỡng chất trong sản phẩm. Điều đó là đúng nếu mẹ lựa chọn những loại thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc và không được kiểm định kỹ càng. 

Thấu hiểu tâm lý đó, BIOCYTE giới thiệu đến bạn Viên uống CAL/MAG/ZINC LIPOSOMAL giúp bổ sung canxi, kẽm và magie cho mẹ bầu suốt thai kỳ. Viên uống làm đẹp và sức khỏe số 1 tại Pháp này đã được được cấp giấy công bố sản phẩm của Bộ Y Tế – Cục An Toàn Thực Phẩm và tem chống hàng giả của Bộ Công An.

Với liều lượng 2 viên/ ngày, mẹ đã bổ sung hàm lượng dưỡng chất sau: 

– Phức hợp canxi vi nang 578mg (chứa chứa 194mg Canxi).

– Phức hợp magie vi nang 380mg (chứa 114mg Magie).

– Phức hợp kẽm vi nang 27,8mg (chứa 5mg Kẽm).

Viên uống bổ sung Canxi – Magie – Kẽm Liposomal

Ngoài ra, ưu điểm nổi bật giúp sản phẩm được nhiều người tin dùng đó chính là cấu trúc Liposome mang lại hiệu quả trị liệu cao nhất với liều thấp nhất. Công nghệ vi bao này giúp bảo vệ hoạt chất, hạn chế tình trạng lắng đọng canxi, tăng khả năng hấp thu và hạn chế tối đa những tác dụng phụ khác. 

Không chỉ dành riêng cho mẹ bầu, bạn cũng có thể sử dụng Viên uống CAL/MAG/ZINC LIPOSOMAL cho những thành viên khác trong gia đình để đạt được nhiều lợi ích sức khỏe sau:

  • Cải thiện sức khỏe của hệ cơ, xương và răng, đảm bảo sức khỏe tổng thể.
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ loãng xương theo thời gian.
  • Ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt canxi.
  • Tăng cường chức năng cơ bắp, hạn chế tình trạng chuột rút cho người thường xuyên hoạt động. 
  • Giảm căng thẳng, mệt mỏi đồng thời tăng khả năng tập trung.

Như vậy, bạn đã giải đáp được thắc mắc thực phẩm chức năng canxi kẽm magie uống thai kỳ được không. Quan trọng hơn, bạn đã bỏ túi sản phẩm uy tín có thể đảm nhiệm tốt vai trò cung cấp những dưỡng chất trên. Đừng quên kết hợp với chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng cũng như áp dụng nhiều thói quen sống lành mạnh để sở hữu một thai kỳ mạnh khỏe và hạnh phúc bạn nhé!

Bài viết khác

10 loại thực phẩm và đồ uống phục hồi chấn thương gân, cơ, dây chằng hiệu quả

10 loại thực phẩm và đồ uống phục hồi chấn thương gân, cơ, dây chằng hiệu quả

Bị đau nhức xương khớp cần làm gì Các mẹo giảm đau nhức xương khớp hiệu quả

Bị đau nhức xương khớp cần làm gì? Các mẹo giảm đau nhức xương khớp hiệu quả

Các mẹo hiệu quả giúp giảm đau xương khớp mùa mưa

Các mẹo hiệu quả giúp giảm đau xương khớp mùa mưa

15 Cách Làm Trắng Da Tại Nhà An Toàn, Tự Nhiên, Hiệu Quả

15 Cách Làm Trắng Da Tại Nhà An Toàn, Tự Nhiên, Hiệu Quả

Các mẹo chống nắng cho da hiệu quả

Các mẹo chống nắng cho da hiệu quả?

Ăn gì da trắng sáng, căng mịn tự nhiên?

Ăn gì da trắng sáng, căng mịn tự nhiên?

Hỏi đáp