Các mẹo chống nắng cho da hiệu quả?

Các mẹo chống nắng cho da hiệu quả?

Ánh nắng là “kẻ thù” của làn da, khiến da sạm đen, thâm nám, lão hoá nhanh chóng. Không quá khó để bạn thực hiện những mẹo chống nắng đơn giản mỗi ngày, giúp làn da luôn sáng khỏe theo thời gian, tăng khả năng hấp thụ nhiều dưỡng chất khác. Cùng BIOCYTE khám phá ngay bạn nhé!

Vì sao nên chống nắng cho da thường xuyên?

Chống nắng là bước chăm sóc da quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Bạn cần biết ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính gây ra nhiều vấn đề về da. Cụ thể, tia UV (gồm UVA và UVB) trong ánh nắng mặt trời sẽ xâm nhập sâu vào các lớp da, phá hủy cấu trúc collagen và elastin – hai thành phần giữ độ săn chắc và đàn hồi cho da. 

Tiếp xúc với ánh nắng thường xuyên, làn da sẽ phải đối diện với nhiều vấn đề sau:

  • Cháy nắng, đỏ rát, phát ban, gây khó chịu.
  • Khô ráp, bong tróc, sần sùi.
  • Xuất hiện nhiều dấu hiệu lão hóa như chảy xệ, nếp nhăn, đốm nâu.
  • Da tối màu, không đều màu, đen sạm.
  • Da mỏng yếu đi rõ rệt, thiếu sức sống, giảm khả năng hấp thụ dưỡng chất.
  • Tăng nguy cơ ung thư da. 

Vì vậy, việc thực hiện các mẹo chống nắng đúng cách không chỉ là bảo vệ bề mặt da, giúp bạn sở hữu làn da sáng khỏe mà còn là cách bạn duy trì sức khỏe tổng thể của cơ thể, ngăn ngừa nhiều nguy cơ tiêu cực không mong muốn.

Việc chống nắng cho da rất quan trọng

Bỏ túi 10 mẹo chống nắng dễ dàng và hiệu quả cao

Nhiều người vẫn nghĩ rằng chỉ cần bảo vệ da bằng quần áo hoặc ít tiếp xúc với ánh nắng là đủ. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu khoa học đã minh chứng tia UV vẫn có khả năng xuyên qua kính, vải vóc hay các lớp bảo vệ khác để tác động đến làn da. Đó là lý do bạn nên hiểu rõ về các mẹo chống nắng đơn giản mà bạn có thể dễ dàng thực hiện mỗi ngày.

1. Uống đủ nước mỗi ngày

Một trong những mẹo chống nắng quan trọng và dễ thực hiện nhất là uống đủ nước mỗi ngày. Nước giúp da duy trì độ ẩm, tránh các tình trạng khô ráp, nứt nẻ, không hấp thụ dưỡng chất. Một khi làn da khỏe mạnh, khả năng chống tia UV cũng được nâng cao, giảm các vấn đề về da liễu. Lời khuyên của chuyên gia đó là bạn hãy luôn nhớ uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, đặc biệt là khi vừa tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thời gian lâu. Bạn hoàn toàn có thể xen kẽ các loại nước trái cây tươi với nước lọc để thay đổi khẩu vị mà vẫn tốt cho da.

 

2. Dùng kem chống nắng hàng ngày

Sử dụng kem chống nắng là mẹo chống nắng cơ bản nhưng rất hiệu quả. Trước khi ra ngoài khoảng 30 phút, bạn nên thực hiện bôi kem chống nắng cho cả da mặt lẫn da cơ thể. Lưu ý lựa chọn sản phẩm có chỉ số SPF từ 30 đến 50 nhằm đảm bảo khả năng chống nắng tốt. Đối với làn da nhạy cảm, hãy cân nhắc khung chỉ số 15 – 30 bạn nhé. Đừng quên bôi lại sau khoảng 2 – 3 giờ hoạt động. 

Đừng quên bôi kem chống nắng hàng ngày

3. Tránh nắng giờ cao điểm

Một mẹo chống nắng hiệu quả khác chính là tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào giờ cao điểm, từ 10h sáng đến 4h chiều. Muốn làm được điều đó, bạn hãy học cách lên lịch trình chỉn chu để làn da được bảo vệ tối ưu.

4. Ưu tiên trang phục có chức năng chống nắng

Rất nhiều loại trang phục chống nắng hiện nay có tích hợp khả năng chống nắng tốt, được làm từ các chất liệu dày dặn và có kết cấu đặc biệt như polyester, nylon, spandex hoặc các loại vải dệt chặt. Được biết, vải có chỉ số UPF từ 30 trở lên sẽ có khả năng chống tia UV. Tùy nhu cầu, bạn có thể lựa chọn những loại trang phục hoặc phụ kiện sau: áo khoác, nón, bao tay, khẩu trang, kính râm,… 

5. Mẹo chống nắng từ thực phẩm chứa chất chống oxy hóa

Bổ sung thực phẩm lành mạnh cho cơ thể là một trong những cách bảo vệ làn da bền vững. Những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như trà xanh, cam, quýt, táo, bơ, khoai tây,… sẽ phát huy tác dụng chống nắng hiệu quả, xây dựng hàng rào bảo vệ da trước nhiều tác động từ môi trường. Từ đó, làn da sẽ có sức đề kháng ổn định để vượt qua nhiều loại tổn thương và tăng độ sáng khỏe theo thời gian.

Tăng cường các loại trái cây giàu chất chống oxy hóa cho làn da

6. Xịt khoáng cấp ẩm cho da

Đây là một trong những mẹo chống nắng được nhiều người ưa chuộng vì tính tiện lợi và hiệu quả mà nó mang lại. Trong các sản phẩm xịt khoáng hiện nay thường chứa các dưỡng chất có lợi sau: nước khoáng thiên nhiên, glycerin, lô hội, vitamin B3, panthenol,… Chúng sẽ kết hợp với nhau thực hiện nhiệm vụ cấp ẩm tức thì cho da, duy trì độ ẩm mịn, tạo cảm giác dễ chịu cho người dùng nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng thường xuyên để làm mát da nhé.

7. Sử dụng các thực phẩm chức năng hỗ trợ chăm sóc sức khỏe làn da

Có thể nói rằng những bí quyết bảo vệ và chăm sóc da đang ngày càng phổ biến và chứng minh mức độ hiệu quả của mình. Theo đó, người dùng hiện đại không chỉ áp dụng các mẹo chống nắng thông thường mà họ còn chủ động bổ sung những thực phẩm chức năng uy tín, giúp hỗ trợ làn da sáng khỏe từ bên trong. 

Một trong những sản phẩm được nhiều người tin dùng và review nhiều ở các diễn đàn làm đẹp đó chính là viên uống GLUTATHION LIPOSOMAL. Sản phẩm bổ sung Glutathione – hoạt chất hỗ trợ da trắng sáng và ngăn ngừa lão hóa da một cách tự nhiên. 

Được biết, đây là viên uống làm đẹp và sức khỏe số 1 tại Pháp. Trong 1 viên nang cứng có chứa lượng hoạt chất sau: 250mg Liposomal glutathione; 18mg Liposomal Vitamin C. Đây cũng chính là 2 hoạt chất quan trọng cải thiện sức khỏe làn da tổng thể. Thêm nữa, cấu trúc Liposome còn giúp tăng hiệu quả hấp thu, từ đó nâng cao khả năng bảo vệ da trước tia UV cũng như nhiều tác động khác của môi trường. 

Nhiều người dùng ví von sản phẩm là mẹo chống nắng an toàn vì viên uống được kiểm định rõ ràng và được các chuyên gia da liễu khuyên dùng. Ngoài ra, GLUTATHION LIPOSOMAL còn phát huy những tác dụng khác: duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh; hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa một số bệnh liên quan đến tim mạch, bệnh gan, ung thư, bệnh Alzheimer, viêm xương khớp và bệnh Parkinson; hỗ trợ điều trị tăng nhãn áp và đục thủy tinh thể,…

B19 – Glutathion Liposomal – Viên Uống Bổ Sung Glutathion

8. Chọn mỹ phẩm có chỉ số chống nắng tốt

Thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua mẹo chống nắng từ những mỹ phẩm trang điểm có chỉ số chống nắng. Hãy ưu tiên phấn nền, cushion, BB cream,… có chỉ số SPF chống nắng hiệu quả. Phương pháp 2 trong 1 này vừa giúp bạn có lớp makeup tự nhiên, vừa bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng bằng cách bôi quá dày vì sẽ dễ khiến bí da, mọc mụn hoặc khiến bạn khó chịu khi hoạt động cả ngày dài.

9. Bổ sung đồ uống có chất điện giải

Về cơ bản, đồ uống có chất điện giải sẽ giúp điều chỉnh lượng nước trong cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng mất nước hoặc giữ nước quá mức. Vậy nên khi hoạt động thể thao hoặc phải đứng dưới trời nắng quá lâu, hãy thực hiện mẹo chống nắng này. Cụ thể, bạn cần bổ sung những loại nước như nước dừa, nước trái cây, đồ uống thể thao (Gatorade, Pocari, Powerade,…),… Chúng sẽ giúp bạn giữ trạng thái cân bằng cho cơ thể, tránh suy nhược và ảnh hưởng đến sức khỏe làn da.  

Các loại nước điện giải giúp bổ sung khoáng chất cho làn da

10. Nên tắm trước khi ra nắng – mẹo chống nắng ít ai biết

Một mẹo chống nắng hữu hiệu và an toàn đó là tắm trước khi ra nắng. Điều này giúp làm mát cơ thể nói chung và làn da nói riêng, giúp giảm cảm giác khó chịu khi tiếp xúc với ánh nắng. Sau khi làm sạch cơ thể, hãy bôi kem chống nắng để tăng cường hiệu quả bảo vệ da. Lưu ý hãy chờ cơ thể khô ráo hoàn toàn trước khi bôi kem nhằm tránh tình trạng bết rít hay không thấm kem tối ưu bạn nhé.

Như vậy, việc chống nắng cho làn da thật sự rất quan trọng. Những mẹo chống nắng mà BIOCYTE gợi ý bên trên thật sự đơn giản và dễ thực hiện. Vậy nên, bạn có thể dành thời gian duy trì mỗi ngày cũng như kết hợp sử dụng những thực phẩm chức năng nhằm sở hữu làn da sáng khỏe sớm nhất nhé!

Bài viết khác

10 loại thực phẩm và đồ uống phục hồi chấn thương gân, cơ, dây chằng hiệu quả

10 loại thực phẩm và đồ uống phục hồi chấn thương gân, cơ, dây chằng hiệu quả

Thực phẩm chức năng bổ sung canxi, kẽm, magie uống trong thai kỳ có được không?

Thực phẩm chức năng bổ sung canxi, kẽm, magie uống trong thai kỳ có được không?

Bị đau nhức xương khớp cần làm gì Các mẹo giảm đau nhức xương khớp hiệu quả

Bị đau nhức xương khớp cần làm gì? Các mẹo giảm đau nhức xương khớp hiệu quả

Các mẹo hiệu quả giúp giảm đau xương khớp mùa mưa

Các mẹo hiệu quả giúp giảm đau xương khớp mùa mưa

15 Cách Làm Trắng Da Tại Nhà An Toàn, Tự Nhiên, Hiệu Quả

15 Cách Làm Trắng Da Tại Nhà An Toàn, Tự Nhiên, Hiệu Quả

Ăn gì da trắng sáng, căng mịn tự nhiên?

Ăn gì da trắng sáng, căng mịn tự nhiên?

Hỏi đáp