Cách để có làn da đẹp ở tuổi dậy thì

Cách để có làn da đẹp ở tuổi dậy thì

Các bạn trẻ ở giai đoạn tuổi dậy thì thường phải đối mặt với nhiều sự thay đổi về ngoại hình, thể chất và tâm sinh lý. Ngoài các vấn đề học tập ở trên trường lớp, giao tiếp hằng ngày với mọi người bạn bè, thì ngoại hình cũng là điều những bạn trẻ này bắt đầu quan tâm chú ý đến nhiều hơn.

Tình trạng mụn trên da chính là điều mà nhiều trẻ ở giai đoạn này thường sẽ quan tâm và than phiền nhiều nhất. Tuy nhiên, đây là một điều hoàn toàn hết sức “bình thường”.

Tuổi dậy thì là một thời điểm có nhiều biến động nhất ở trên cơ thể, đặc biệt nhất chính là về làn da. Nếu chăm sóc cho làn da ở tuổi dậy thì không đúng cách sẽ dễ có thể để lại nhiều hậu quả khó lường về sau này.

Chăm sóc da đúng cách là một trong những phương pháp ngăn ngừa tình trạng mụn hình thành, bằng cách kiểm soát lượng dầu nhờn để mang đến một làn da trắng sáng, mịn màng không tì vết cho bạn trẻ.

Làn da tuổi dậy thì có đặc điểm và có những sự thay đổi gì?

Tuổi dậy thì thường sẽ bắt đầu trong khoảng từ năm 11 – 15 tuổi, là giai đoạn chuyển giao thời kỳ phát triển của cơ thể nên bạn sẽ dễ dàng cảm nhận thấy được hàng loạt sự thay đổi từ bên trong lẫn bên ngoài cơ thể của bản thân mình.

Sự thay đổi này sẽ có liên quan đến các hormone bên trong cơ thể, liên quan tới việc làm thay đổi cấu trúc trên làn da, khiến làn da ở tuổi dậy thì sẽ có nhiều sự chuyển biến.

Khi bước vào giai đoạn dậy thì, các tuyến bã nhờn ở trên da cũng bắt đầu hoạt động một cách mạnh mẽ hơn, tiết ra nhiều androgen làm cho làn da luôn bị đổ nhiều dầu khiến da dễ hình thành nên những nốt mụn, và nếu không chăm sóc da đúng cách tình trạng mụn sẽ ngày bị lan rộng ra, lâu khỏi và da mặt bạn lúc nào trông cũng xấu xí khiến mất đi vẻ tự tin.

Dưới đây là những cách chăm sóc làn da đẹp ở tuổi dậy thì

  • Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp: nên chọn những loại có độ pH trung tính vì khi ở tuổi dậy thì, da đang phát triển nên vẫn còn mỏng, loại sữa rửa mặt dịu nhẹ là lựa chọn phù hợp trong giai đoạn này.
  • Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da của bạn dưới ánh nắng mặt trời, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa do ánh nắn, và những nguy cơ hình thành các đốm nám tàn nhang.
  • Không nên trang điểm quá đậm vì quá nhiều lớp kem sẽ khiến làn da trở nên bí bách. Nên sử dụng các loai kem nền mỏng nhẹ dành riêng cho làn da dầu.
  • Bổ sung viên uống kiểm soát tuyến dầu, hạn chế bã nhờn tích tụ tạo nên nguy cơ gây mụn

Viên uống trị mụn Biocyte ở tuổi dậy thì

Viên uống trị mụn Biocyte Peau Radieuse Beauté chính là giải pháp điều trị mụn cho các bạn trẻ ở tuổi dậy thì và sẽ sỡ hữu một làn da láng mịn sau này.

Với công dụng giúp giảm mụn từ sâu bên trong, giúp đào thải các độc tố, cân bằng tuyến dầu nhờn, dưỡng làn da được khỏe mạnh, Viên uống trị mụn Biocyte chính là “cứu tinh” lúc này cho mọi làn da mụn.

Viên uống trị mụn Biocyte Peau Radieuse Beauté với phương pháp độc quyền và được điều chế theo công thức riêng của thương hiệu. Gồm: chiết xuất từ cây Tầm Ma, Ngưu Bàng, cỏ Giáp Trạng, Kẽm, Lactoferrin,…

Sản phẩm đã trải qua một sự nghiên cứu và kiểm định kỹ lưỡng đến từ đội ngũ các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ da liễu, dinh dưỡng dày dặn kinh nghiệm trong việc chăm sóc sức khỏe làn. Khi sản xuất, Biocyte cũng đã áp dụng các công nghệ tân tiến nhất Châu Âu, đã được kiểm chứng chặt chẽ bởi các cơ quan có thẩm quyền.

Giai đoạn tuổi dậy thì cũng là lúc quyết định cấu trúc và tính chất làn da sau này của mọi. Vì vậy ngay từ bây giờ lúc bắt đầu trong khoảng độ tuổi dậy thì, bạn phải có một chu trình dưỡng da tuổi dậy thì phù hợp để có một làn da khỏe đẹp về sau.

Bài viết khác

tai_xuong_2_1db29ba42c

Uống collagen và vitamin C cùng lúc được không?

Uống collagen có làm thay đổi nội tiết không?

Uống collagen có làm thay đổi nội tiết không?

mat-na-dau-tay-tri-mun_1ed699534

5 công thức mặt nạ trị mụn an toàn từ thiên nhiên

20200109_045916_243767_mun-o-lun

Mụn lưng: Nguyên nhân và cách khắc phục

20220114_133519_437194_cac-loai

7 nguyên nhân gây mụn chủ yếu và những điều cần biết

HL.43

8 thực phẩm ngăn ngừa mụn cực hiệu quả

Hỏi đáp