SẠM DA VÌ NGỒI MÁY TÍNH NHIỀU PHẢI LÀM SAO?

SẠM DA VÌ NGỒI MÁY TÍNH NHIỀU PHẢI LÀM SAO?

Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đang nguy hiểm như hiện nay thì nhiều người cần phải làm việc tại nhà và sử dụng máy tính thường xuyên với thời gian sử dụng là hơn 8 tiếng/ ngày. Trong ánh sáng của màn hình máy tính chứa các tia bức xạ rất có hại đối với làn da, những tia này sẽ khiến làn da dễ bị hư tổn, lâu dần sẽ gây nên tình trạng sạm da trên cơ thể. Bài viết dưới đây của Biocyte sẽ chia sẻ đến với bạn những giải pháp để bảo vệ làn da của mình được tốt hơn khi phải thường xuyên làm việc cùng máy tính.
Làm việc liên tục trước máy tính sẽ có những nguy hại gì với làn da?
Những ảnh hưởng của việc thường xuyên sử dụng máy tính với chúng ta:
  • Làm cho làn da trở nên sạm và khô hơn: Trên màn hình của máy tính có chứa hàm lượng điện tích để vận hành, hàm lượng này sẽ xúc tác làm cho làn da hấp thụ thêm nhiều bụi bẩn từ bên ngoài, tập trung các chất melanin dưới da gây nên tình trạng sạm da, nám da. Bên cạnh đó, làm việc với máy tính sẽ dễ làm làn da bị mất nước, khô da, hoặc có thể là bị bong tróc.
  • Sẽ khiến cho sự lão hóa trên da sớm xuất hiện: Khi làm việc liên tục với máy tính sẽ phá hủy cấu trúc của da,làm giảm quá trình tăng sinh collagen mới, gây thương tổn lên các tế bào collagen cũ, khiến cho những tế bào chết ở trên da sản sinh ra nhiều hơn. Và hơn thế là trong tia bức xạ này sẽ còn gây nên những tổn thương đối với da, làn da nhanh bị lão hóa. Lộ dấu hiệu tuổi tác như da khô sạm, nếp nhăn, vết chân chim sớm hình thành, da chùng nhão, chảy xệ thiếu săn chắc.

Những giải pháp để chăm sóc tốt cho làn da khi làm việc liên tục trước máy tính

  • Ngồi cách máy tính ít nhất là 35cm: Khi làm việc trước máy tính bạn cần phải giữ một khoảng cách an toàn để bảo vệ tốt cho làn da của mình. Chúng ta nên ngồi cách máy tính từ khoảng 35-40cm để giúp giảm thiểu những nguy hại của bức xạ từ trong máy tính và cũng vừa giữ cho đôi mắt được tốt hơn.
  • Thường xuyên rửa mặt bằng nước ấm: Bạn cần phải thường xuyên rửa mặt khi làm việc cùng máy tính, nó sẽ giúp loại bỏ đi những bụi bẩn và các bức xạ bám ở trên làn da. Rửa mặt sau 2 giờ làm cùng máy tính sẽ có thể loại bỏ hơn 70% những lượng bức xạ bám trên làn da chúng ta.
  • Luôn luôn sử dụng kem chống nắng: Đây được xem là giải pháp quan trọng nhất trong việc bảo vệ tốt cho làn da khi sử dụng máy tính liên tục. Một gợi ý dành cho bạn là Kem chống nắng dạng sữa Sun Protection SPF50+ PA++++ của thương hiệu Dr. Iaso. Trước khi làm việc trước máy tính bạn thoa một lớp mỏng kem chống nắng thì sẽ có tác dụng như là một lớp màng chắn các tia gây hại, bảo vệ cho làn da được tốt hơn.

Thành phần và công dụng của Kem chống nắng Sun Protection SPF50+ PA++++

  • Tocopherol: chống lại sự oxy hóa trên da, ngăn ngừa sạm nám và sự lão hóa xuất hiện trên da.
  • Ectoin: ngăn ngừa những hư tổn ở trên da do tia UVA gây ra, đẩy lùi tình trạng lão hóa và sạm nám khi làm việc cùng máy tính.
  • Ethylhexyl Triazone: là một màng lọc các tia nguy hại, từ đó giúp da trở nên tươi đẹp, khỏe khoắn hơn.

Bài viết trên đây của Biocyte chia sẻ đến cho bạn những thông tin quan trọng cần biết khi làm việc liên tục trước máy tính, hy vọng sau bài viết này bạn sẽ chọn lựa ra cho mình một loại kem chống nắng thật tốt và chăm sóc tốt cho làn da.

Biocyte – Viên uống làm đẹp số 1 tại Pháp

Hotline: 0981 974 074

Website: biocyte.com.vn

Zalo: zalo.me/2138190470345652426

Fanpage: facebook.com/Biocytevn

Youtube: youtube.com/c/biocytevietnam

Instagram: instagram.com/biocytevietnam

Bài viết khác

Có bầu uống collagen được không?

Có bầu uống collagen được không?

Uống collagen có bị béo và tăng cân không?

Uống collagen có béo không?

Tác dụng và cách uống collagen dạng viên hiệu quả

Tác dụng và cách uống collagen dạng viên hiệu quả

Hướng dẫn uống collagen đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất

Hướng dẫn uống collagen đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất

6 cách bổ sung collagen cho da mặt giúp ngăn ngừa lão hóa

6 cách bổ sung collagen cho da mặt giúp ngăn ngừa lão hóa

8 tác dụng phụ của collagen cần lưu ý

8 tác dụng phụ của collagen cần lưu ý

Hỏi đáp