Trị mụn từ cây ngưu bàng có gì đặc biệt

Trị mụn từ cây ngưu bàng có gì đặc biệt

Mụn là một loại bệnh do nang lông – tuyến bã ở da hoạt động thái quá làm tiết ra nhiều bã nhờn, trong khi miệng nang lông lại bị bít kín do tăng sừng hóa trên da. Chất bã nhờn bị ứ đọng lại ở lỗ chân lông tạo thành nhân mụn (comedone). Khi nhân mụn được thành hình, thường có sự phát triển, tăng sinh của một loại vi khuẩn có tên Propionibacterium acnes ở lỗ chân lông gây nên tình trạng viêm đỏ.

Bên cạnh các thảo dược tự nhiên như chiết xuất từ Hành tây tím, Lô Hội… thì chiết xuất của rễ cây Ngưu Bàng đang được xem là “thần dược” được các cô nàng mặt mụn săn đón nhờ vào khả năng kiềm dầu cực đỉnh giúp ngăn cản nguyên nhân gây ra tình trạng mụn.

Tác dụng của rễ cây ngưu bàng trong việc điều trị mụn

Ngưu bàng là một loại thảo dược có nguồn gốc từ Nhật Bản, được đưa về Việt Nam trồng. Cây ngưu bàng thường là loại cây mọc hoang, cao khoảng 1-1,5 mét, cụm hoa hình đầu, mọc ở đầu cành, cánh hoa có màu hơi tím, lá to rộng có hình tim, mặt dưới lá có nhiều lông trắng.

Dịch chiết xuất từ rễ cây Ngưu Bàng từ lâu đã được rất nhiều lương y sử dụng để bôi lên trên vùng da có mụn nhằm giúp sát trùng những vết mụn, diệt vi khuẩn gây mụn, giảm tình trạng sưng, tấy đỏ của mụn rất tốt. Đồng thời nó còn giúp nhân mụn mau được khô, đẩy nhân mụn ra nhanh hơn, đẩy mủ và các dịch trong mụn ra ngoài một cách dễ dàng, làm mụn nhanh khỏi và tránh để lại những vết thâm do mụn.

Ngày nay, với sự phát triển của một nền y học hiện đại đã có rất nhiều công trình nghiên cứu khoa học chuyên sâu về thành phần bên trong đến từ chiết xuất rễ cây Ngưu Bàng chứng minh được rằng: Chiết xuất rễ cây Ngưu Bàng mang đến hiệu quả rất tốt cho việc trị mụn trên da, nhờ những hoạt chất nổi bật như:

  • Polyphenol: có khả năng kháng viêm, giảm tình trạng sưng đau của mụn và không để lại những vết sẹo. Đồng thời, giúp kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn nhanh chóng, giảm nguyên nhân hình thành mụn mới từ đó ngăn ngừa mụn một cách hiệu quả.

  • Kẽm: có trong thành phần của chiết xuất rễ cây Ngưu Bàng giúp thúc đẩy việc phân chia các tế bào, tăng cường sức đề kháng cho làn da, nhờ đó hạn chế tình trạng viêm nhiễm của da khi bị mụn.
  • Vitamin B7 (Biotin): hỗ trợ giúp làm giảm tình trạng viêm trên da, tiết bã nhờn của mụn trứng cá khi đang ở độ tuổi dậy thì – đây là một trong những thành phần quan trọng được sử dụng trong hầu hết các dòng sản phẩm ngừa mụn hiện nay.

Tác dụng của rễ cây ngưu bàng trong Peau Radieuse Beauté – Viên Uống Giúp Giảm Mụn đến từ Biocyte

Peau-Radieuse-giai-phap-tri-mun.png

Viên uống có chứa các thành phần hoạt chất được kiểm chứng lâm sàng về độ hiệu quả và đạt được độ an toàn tuyệt đối cho sức khỏe cơ thể và cả làn da:

Vien-uong-giup-giam-mun-Biocyte.png

  • Chiết xuất Cỏ Giáp Trạng: giúp kiểm soát được họat động của bã nhờn bên trong làn da, hạn chế tăng tiết dầu tự nhiên cho làn da.
  • Chiết xuất Rễ Cây Ngưu Bàng: củng cố thành mao mạch, tăng sức đề kháng tự nhiên cho làn da, giúp cho làn da được phục hồi, hạn chế những tổn thương do mụn gây nên.
  • Chiết xuất từ cây Tầm Ma và Kẽm: bổ sung các dưỡng chất, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, thải độc tố giúp cải thiện sự viêm sưng do mụn gây nên, làm sáng và hạn chế vết thâm sau mụn.

Bài viết khác

mI1tqGwaEiV7LNMBOnOWj_j1FbDr0QaU

Những ai nên giải độc gan?

nuoc-rau-qua-1643341306977122737

9 loại thực phẩm giúp giải độc cơ thể hiệu quả

detox

10 cách thải độc cơ thể đơn giản bạn có thể áp dụng ngay

Vai trò của kẽm đối với sự phát triển của trẻ nhỏ

Cách bổ sung kẽm cho trẻ biếng ăn đúng cách

Có nên uống kẽm và vitamin C cùng lúc?

Có nên uống kẽm và vitamin C cùng lúc?

Uống bổ sung kẽm có tác dụng gì cho cơ thể?

Uống bổ sung kẽm có tác dụng gì cho cơ thể?

Hỏi đáp