Công dụng của Glutathione trong làm trắng da, uống glutathione bao lâu thì trắng?

Công dụng của Glutathione trong làm trắng da, uống glutathione bao lâu thì trắng?

Glutathione đang chứng minh độ “hot” trong cộng đồng làm đẹp bởi khả năng làm trắng da, mờ thâm nám, tàn nhang, đồng thời duy trì sức khỏe làn da theo năm tháng. Vậy chính xác thì Glutathione là gì? Cơ chế làm trắng da của nó ra sao? Uống glutathione bao lâu thì trắng? Cùng tìm hiểu chi tiết về công dụng của Glutathione cũng như những lưu ý sử dụng bạn nhé!

Giới thiệu về Glutathione 

Glutathione (GSH) là một tripeptide nội sinh được gan tổng hợp,  có mặt trong tất cả các tế bào động vật. Nó được tổng hợp từ 3 axit amin: glycine, cysteine và glutamate. Đây được xem là một hoạt chất nổi trội với vai trò chống oxy hóa, loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, Glutathione còn giúp tăng cường chức năng của hệ miễn dịch, xây dựng sức đề kháng cho cơ thể tốt hơn. 

Được biết, những người thường xuyên đối diện với căng thẳng hoặc tia cực tím từ mặt trời sẽ dễ giảm sút lượng Glutathione trong cơ thể. Đó cũng chính là lý do làn da của bạn sẽ trở nên thâm sạm, không đều màu, thiếu sức sống, từ đó xuất hiện nhiều dấu hiệu lão hóa sớm. 

Glutathione là hoạt chất dưỡng sáng da được săn đón hiện nay

Công dụng của Glutathione trong làm trắng da

Vậy công dụng của Glutathione trong làm đẹp, làm trắng da sẽ được thể hiện như thế nào? Câu trả lời là Glutathione sẽ can thiệp vào quá trình sản xuất melanin và ức chế việc sản sinh hoạt chất này. Khi melanin không còn xuất hiện mạnh mẽ nữa, làn da sẽ trắng sáng và mịn màng hơn. Cụ thể, công dụng của Glutathione được phát huy như sau: 

  • Ức chế tyrosinase: Tyrosinase là enzyme quan trọng trong quá trình sản sinh melanin. Glutathione ức chế hoạt động của tyrosinase, từ đó làm giảm lượng melanin được tạo ra, mang lại hiệu quả trắng da rõ rệt. 
  • Chuyển đổi eumelanin thành pheomelanin: Bạn cần biết melanin tồn tại dưới hai dạng: eumelanin (sắc tố đậm) và pheomelanin (sắc tố sáng). Glutathione thúc đẩy quá trình chuyển đổi eumelanin thành pheomelanin, giúp da sáng khỏe và đều màu hơn.
  • Chống oxy hóa: Glutathione bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV và các yếu tố môi trường khác, ngăn ngừa sự hình thành các đốm nâu, tàn nhang, tránh gây hại đến các tế bào khỏe mạnh. 
  • Tái tạo vitamin C và vitamin E: Sau khi trung hòa các gốc tự do, 2 loại vitamin này sẽ  chuyển sang dạng oxy hóa và mất khả năng chống lão hóa. Khi đó, Glutathione sẽ kích hoạt chúng về dạng khử để chúng tiếp tục phát huy công dụng của mình.

Glutathione nổi trội với khả năng chống lão hóa

 

Nhờ những cơ chế hoạt động trên, công dụng của Glutathione được thể hiện rõ ràng như sau: 

  • Làm mờ các vết thâm nám, tàn nhang, giảm sự xuất hiện của các đốm nâu trên da, mang lại làn da đều màu và khỏe mạnh. 
  • Làm sáng da mặt và da toàn thân, sáng khỏe và có sức đề kháng tốt chống lại các yếu tố gây hại. 
  • Duy trì làn da tươi trẻ, rạng rỡ, tăng cường khả năng hấp thụ những dưỡng chất khác (bao gồm cả chế độ dinh dưỡng lành mạnh mỗi ngày).

Uống Glutathione bao lâu thì trắng?

Sau khi tìm hiểu về công dụng của Glutathione trong làm đẹp, bạn cũng cần biết uống Glutathione bao lâu thì trắng nhằm lựa chọn đúng phương pháp dưỡng da hiệu quả. Trên thực tế, hiệu quả làm trắng của hoạt chất này sẽ phụ thuộc vào những yếu tố sau:

  • Liều lượng: Liều lượng Glutathione sử dụng cần vừa phải (khoảng 500mg/ ngày). Nếu bạn dùng ít hơn, khả năng dưỡng sáng sẽ chậm. Ngược lại, bạn có thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn. 
  • Cơ địa: Mỗi người có cơ địa hấp thụ Glutathione khác nhau. Đặc biệt đối với những người có tiền sử bệnh hoặc thuộc nhóm đối tượng phụ nữ mang thai, đang cho con bú, thể trạng yếu,… bạn đều cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng Glutathione. 
  • Lối sống: Chế độ ăn uống, sinh hoạt, tần suất tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, quy trình skincare,… cũng ảnh hưởng đến hiệu quả làm trắng da.

Thông thường, bạn có thể thấy làn da cải thiện tích cực sau 2-4 tuần sử dụng Glutathione đều đặn. Tuy nhiên, để phát huy công dụng của Glutathione tối ưu, bạn nên kiên trì sử dụng đồng thời theo dõi phản ứng của cơ thể để kịp thời can thiệp khi cần thiết.

Nên duy trì uống Glutathione đều đặn mỗi ngày

Tìm hiểu GLUTATHION LIPOSOMAL – Viên uống bổ sung Glutathione an toàn và hiệu quả

Theo thời gian, Glutathione suy giảm dần tùy vào cơ địa của mỗi người. Những chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt lành mạnh không thể đáp ứng đủ lượng Glutathione cơ thể cần. Đó là lý do rất nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn những dạng thực phẩm chức năng chất lượng nhằm chủ động bổ sung hoạt chất này mỗi ngày, thúc đẩy công dụng của Glutathione tối ưu. 

Đừng quá lo lắng, BIOCYTE sẽ giới thiệu đến bạn GLUTATHION LIPOSOMAL – Viên uống bổ sung Glutathione an toàn và hiệu quả, duy trì sử dụng sẽ mang lại hiệu quả đáng mơ ước. GLUTATHION LIPOSOMAL được được cấp giấy công bố sản phẩm của Bộ Y Tế – Cục An Toàn Thực Phẩm và tem chống hàng giả của Bộ Công An. Sản phẩm nổi trội những ưu điểm sau:

  • Đây là viên uống sức khỏe và làm đẹp số 1 tại Pháp.
  • Hiệu quả đã được chứng minh lâm sàng.
  • Công dụng của Glutathione của viên uống được các bác sĩ da liễu khuyên dùng. 
  • Quy trình sản xuất tại nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP Châu Âu.

B19 - Glutathion Liposomal - Viên uống bổ sung Glutathione

Đặc biệt, viên uống phát huy mạnh mẽ công dụng của Glutathione trong làm đẹp da, “lấy lòng” nhiều khách hàng khó tính nhất: 

  • Sử dụng công nghệ vi bao liposome giúp bảo vệ hoạt chất Glutathione khỏi tác động của enzyme γ- glutamyltransferase.
  • Gia tăng nồng độ Glutathione trong máu lên đến 40%.
  • Kết hợp Vitamin C Liposome làm tăng hiệu quả chống oxy hóa của Glutathione (trong 1 viên nang có chứa đến 12 mg vitamin C). 
  • Giảm tác hại từ môi trường đến làn da, tăng khả năng đề kháng trước nhiều yếu tố gây hại. 

Bên cạnh mục đích chăm sóc làn da tươi trẻ, viên uống còn hỗ trợ sức khỏe tổng thể, ngăn ngừa nguy cơ dẫn đến các bệnh như: thoái hóa thần kinh, bệnh phổi, bệnh tim mạch, bệnh gan, bệnh xơ nang, bệnh miễn dịch,… 

Lưu ý khi sử dụng viên uống Glutathione làm trắng da

Để hướng đến công dụng của Glutathione tối ưu, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Lựa chọn sản phẩm uy tín: Nên chọn mua viên uống Glutathione từ các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, có kiểm định chất lượng nhằm đảm bảo hiệu quả lâu dài.
  • Sử dụng đúng liều lượng: Tuân thủ liều lượng khuyến cáo của nhà sản xuất hoặc bác sĩ. Uống trước hoặc sau bữa ăn 30 phút. Thường xuyên theo dõi phản ứng của cơ thể trong quá trình sử dụng sản phẩm. 
  • Kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh: Bổ sung nhiều rau củ quả, uống đủ nước, ngủ đủ giấc, tránh căng thẳng, bảo vệ da trước tác động của tia UV độc hại.
  • Kiên trì sử dụng: Hiệu quả làm trắng da của Glutathione cần có thời gian (thường 2 – 4 tuần). Vậy nên, bạn hãy kiên trì sử dụng để sớm nhận được kết quả như ý. 

Chọn sản phẩm Glutathione chất lượng để sở hữu làn da sáng khỏe

Như vậy, công dụng của Glutathione trong làm trắng da là không thể phủ nhận, đã được chứng minh khoa học và xuất hiện trong nhiều sản phẩm chăm sóc da khỏe đẹp. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn cần lựa chọn sản phẩm chất lượng, sử dụng đúng cách và kiên trì. Mong rằng bạn sẽ sở hữu làn da sáng khỏe trong thời gian sớm nhất nhé!

Bài viết khác

Cách giảm viêm khớp và giảm đau do các bệnh lý thoái hóa khớp

Cách giảm viêm khớp và giảm đau do các bệnh lý thoái hóa khớp

woman-applying-cleanser-hydrating-skin

Vì sao bị khô da, cách chăm sóc và làm giảm tình trạng khô da

Công dụng của collagen trong làm đẹp, làm chậm lão hóa da

Công dụng của collagen trong làm đẹp, làm chậm lão hóa da

Công dụng của collagen trong điều trị chấn thương gân, cơ, dây chằng

Công dụng của collagen trong điều trị chấn thương gân, cơ, dây chằng

Nám da là gì? Nguyên nhân hình thành và cách phòng tránh

Nám da là gì? Nguyên nhân hình thành và cách phòng tránh

10 loại thực phẩm và đồ uống phục hồi chấn thương gân, cơ, dây chằng hiệu quả

10 loại thực phẩm và đồ uống phục hồi chấn thương gân, cơ, dây chằng hiệu quả

Hỏi đáp