Ăn gì da trắng sáng, căng mịn tự nhiên?

Ăn gì da trắng sáng, căng mịn tự nhiên?

Bạn đang tìm kiếm những phương pháp trắng da an toàn và hiệu quả? Bên cạnh việc dưỡng da từ bên ngoài thì chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng chẳng kém. Vậy ăn gì da trắng sáng, hồng hào tự nhiên mà lại dễ dàng thực hiện tại nhà? Hãy để BIOCYTE bật mí cho bạn ngay bây giờ nhé!

Vai trò của chất dinh dưỡng đối với làn da

Muốn sở hữu làn da khỏe đẹp bền vững, việc chăm sóc da bằng mỹ phẩm thôi là chưa đủ. Bên cạnh đó, bạn còn cần biết được ăn gì da trắng, chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày vì đây chính là yếu tố tác động từ bên trong, bổ sung nhiều dưỡng chất có lợi cho quá trình phát triển cũng như tái tạo da. 

Khi được cung cấp đủ và đúng các loại dinh dưỡng cần thiết, làn da sẽ khỏe mạnh tự nhiên, tạo sức đề kháng nhằm chống lại nhiều tác động của môi trường đồng thời ngăn ngừa nhiều dấu hiệu lão hóa. Theo đó, bạn nên chú ý đến một số chất dinh dưỡng như: Vitamin A, Vitamin C, Vitamin E, Protein, Omega-3, Collagen, Kẽm,…

Dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe làn da

Ăn gì da trắng sáng tự nhiên? Top 10+ thực phẩm trắng da an toàn và hiệu quả

Trong quá trình đi tìm lời giải đáp cho thắc mắc ăn gì da trắng, bạn chắc chắn sẽ bắt gặp rất nhiều gợi ý. Đừng quá lo lắng, BIOCYTE sẽ giới thiệu đến bạn danh sách thực phẩm an toàn, hiệu quả và dễ dàng tìm mua. Bạn có thể cân nhắc sử dụng trong thực đơn mỗi ngày nhé.

1. Sữa chua 

Sữa chua không chỉ có lợi cho hệ tiêu hóa mà còn tốt cho sức khỏe toàn diện. Trong sữa chua có chứa nhiều kẽm, giúp kích thích tái tạo tế bào, giúp da luôn tươi sáng rạng rỡ. Ngoài ra, lượng axit lactic có trong thực phẩm này còn nhẹ nhàng loại bỏ lớp tế bào chết của da. Nhờ đó, da sẽ trở nên khỏe mạnh, đều màu, hấp thụ tốt các dưỡng chất khác.

2. Trà xanh

Trà xanh cung cấp dồi dào chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, đồng thời giảm nguy cơ lão hóa. Duy trì uống khoảng 2 lần mỗi tuần, bạn đã giúp da đẩy mạnh phục hồi tế bào, tăng khả năng chống viêm. Đặc biệt, chất polyphenolic EGCG (epigallocatechin-3-gallate) có trong trà xanh còn giúp ngăn ngừa nhiễm trùng da hiệu quả. Vậy nên, khi tìm hiểu ăn gì da trắng, đừng bỏ qua trà xanh bạn nhé.

Trà xanh giúp chống oxy hóa và hỗ trợ trắng da

3. Đậu nành 

Đậu nành chứa isoflavone giúp cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Điều này không chỉ tốt cho sức khỏe nói chung mà còn hỗ trợ giảm thiểu nám và tàn nhang, giúp da đều màu và sáng khỏe hơn. Bên cạnh việc nạp đậu nành cho cơ thể, bạn còn có thể sử dụng nguyên liệu này để làm mặt nạ, dưỡng da từ bên ngoài.

4. Cải bó xôi 

Thật thiếu sót nếu bỏ quên cải bó xôi trong danh sách ăn gì da trắng. Đây là loại rau xanh chứa nhiều vitamin A và C, hai chất dinh dưỡng quan trọng trong việc tái tạo tế bào da. Trong khi vitamin A giúp làm sáng da và ngăn ngừa tình trạng khô ráp, thì vitamin C tăng cường sản xuất collagen, giúp da săn chắc và khỏe mạnh hơn. 

5. Hạt chia

Nhắc đến hạt chia, người ta nghĩ ngay đến nguồn Omega-3 dồi dào, giúp cải thiện độ ẩm cho da hiệu quả. Không những thế, lượng chất chống oxy hóa có trong hạt chia (flavonoid, phenolic, vitamin E,…) còn ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm. Bạn có thể pha loại hạt này trực tiếp với nước lọc để uống hàng ngày hoặc dùng chung với một số món ăn như: cháo, sữa chua, bánh, trái cây,…

Ăn gì da trắng khỏe tự nhiên? Hạt chia là lựa chọn tuyệt vời

6. Khoai lang 

Ăn khoai lang đúng cách, bạn vừa giúp da trắng khỏe, vừa cải thiện cân nặng hiệu quả. Đây là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho da: carbohydrate, beta-carotene, magie, kali, chất xơ, vitamin A – B – C,… Chúng cộng hưởng và ngăn chặn quá trình oxy hóa do tác động của ánh nắng mặt trời, thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen cho làn da. 

7. Trái cây có múi 

Khi tìm hiểu ăn gì da trắng, bạn chắc chắn không nên bỏ qua các loại trái cây có múi. Bạn có thể tham khảo những cái tên sau: cam, quýt, bưởi, chanh,… Lượng vitamin C chiếm phần lớn sẽ chống lại quá trình oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ da khỏi các gốc tự do, tăng cường độ sáng khỏe theo thời gian. 

8. Cá 

Cá không chỉ tốt cho sức khỏe toàn diện mà còn có lợi cho làn da khỏe mạnh nói riêng. Lượng protein và omega-3 có trong cá có khả năng ngăn ngừa lão hóa đồng thời hỗ trợ quá trình tái tạo da. Đây cũng là loại thực phẩm bạn có thể chế biến đa dạng, sử dụng thường xuyên còn giúp mượt tóc và sáng mắt. 

Món cá hồi thơm ngon mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho làn da 

9. Nghệ

Sau thành công làm mặt nạ, nghệ còn là ứng cử viên sáng giá trong “cuộc cạnh tranh” ăn gì da trắng. Lý do đó là bởi vì lượng hoạt chất curcumin có trong nghệ sẽ giúp kháng khuẩn, giảm viêm da và phục hồi tổn thương nhanh chóng. Ngoài ra, đây cũng là thành phần nổi trội với chức năng giảm thâm nám cho da. Các chuyên gia da liễu khuyến cáo bạn chỉ nên uống 2-4gram nghệ mỗi ngày để đạt hiệu quả tối ưu. 

 

10. Quả bơ 

Bên cạnh việc sử dụng mặt nạ bơ hoặc các dòng mỹ phẩm chiết xuất từ bơ, bạn hoàn toàn có thể ăn trực tiếp loại quả này để giúp da sáng khỏe tự nhiên. Cụ thể, lượng dưỡng chất vitamin C và E sẵn có sẽ giúp tẩy tế bào chết, cấp nước và dưỡng trắng da theo thời gian. Để nâng cao hiệu quả, bạn nên kết hợp bơ với một số thành phần khác như: sữa chua, hạt chia, các loại hạt, trái cây khác,…

 

11. Hạt hạnh nhân

Có thể nói, hạt hạnh nhân là lựa chọn tuyệt vời cho thắc mắc ăn gì da trắng. Trong hạt hạnh nhân có chứa vitamin E giúp dưỡng ẩm và giữ độ mịn màng cho da. Được biết, đây còn là loại hạt có khả năng kiểm soát quầng thâm mắt, giảm thiểu các loại mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn đầu trắng,… 

Sữa hạnh nhân là lựa chọn không thể bỏ qua khi dưỡng da

12. Cà chua 

Không tự dưng mà cà chua được ví von như “nữ hoàng rau củ” bởi nó mang lại quá nhiều lợi ích cho làn da và là minh chứng rõ nét cho câu hỏi ăn gì da trắng. Cà chua chứa lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, giảm nguy cơ da bị cháy nắng đồng thời hỗ trợ làm sáng da. Ngoài ra, cà chua còn thúc đẩy sự phát triển của các mô liên kết mới, giúp tăng tốc quá trình chữa lành nhiều tổn thương trên da. 

Giới thiệu Viên uống bổ sung Glutathione – hoạt chất “vàng” hỗ trợ dưỡng trắng da

Bên cạnh việc bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng để giúp da trắng sáng từ bên trong, nhiều người hiện nay cũng lựa chọn thêm các giải pháp bổ sung khác. Một trong những phương pháp phổ biến được các chuyên gia khuyên dùng chính là viên uống chứa Glutathione BIOCYTE – Viên uống làm đẹp và sức khỏe số 1 tại Pháp.B19 – Glutathion Liposomal – Viên Uống Bổ Sung Glutathion

Đầu tiên, bạn cần biết glutathione là một tripeptide được sản xuất tại gan từ 3 acid amin: cystein, glycin và glutamat, có khả năng chống oxy hóa mạnh và trung hòa các gốc tự do, từ đó ngăn ngừa lão hóa. Đặc biệt viên uống còn kết hợp với vitamin C – dưỡng chất dưỡng sáng nổi trội. Được biết, đây cũng là loại vitamin giúp tái xử lý glutathione bằng cách chuyển đổi glutathione bị oxy hóa trở lại dạng hoạt động.

Chưa dừng lại ở đó, điểm sáng của sản phẩm là cấu trúc GLUTATHION LIPOSOMAL được áp dụng trong mỗi viên uống. GLUTATHION LIPOSOMAL sẽ bảo vệ glutathione tránh bị phân hủy bởi enzyme, giúp tăng cường hấp thu và vận chuyển tế bào, nâng cao hiệu quả dưỡng da trắng khỏe mỗi ngày. 

Lưu ý khi chọn thực phẩm giúp da trắng hồng tự nhiên

  • Chọn thực phẩm tươi sống, có xuất xứ và kiểm định rõ ràng.
  • Ưu tiên các loại thực phẩm giàu vitamin C, vừa chống quá trình lão hóa, vừa thúc đẩy hiệu quả sáng da. 
  • Luôn uống đủ 2 lít nước mỗi ngày nhằm giữ độ ẩm cho da, tránh các tình trạng khô ráp hay bong tróc da. 
  • Đừng quên bổ sung những chất béo lành mạnh (cá hồi, hạt chia, bơ,…) vào khẩu phần ăn hàng ngày.
  • Nên kết hợp đa dạng thực phẩm lành mạnh để đẩy mạnh hiệu quả trắng sáng da một cách khỏe mạnh.
  • Theo dõi phản ứng của cơ thể khi áp dụng các phương pháp ăn gì da trắng để kịp thời điều chỉnh chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất với cơ thể.

 

Như vậy qua bài viết hôm nay, bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc ăn gì da trắng sáng mà vẫn an toàn và hiệu quả. Đừng quên khám phá thêm những sản phẩm hỗ trợ như viên uống bổ sung Glutathione để tăng cường hiệu quả dưỡng trắng mỗi ngày. BIOCYTE chúc bạn luôn có làn da khỏe mạnh và rạng rỡ bất chấp thời gian!

Bài viết khác

10 loại thực phẩm và đồ uống phục hồi chấn thương gân, cơ, dây chằng hiệu quả

10 loại thực phẩm và đồ uống phục hồi chấn thương gân, cơ, dây chằng hiệu quả

Thực phẩm chức năng bổ sung canxi, kẽm, magie uống trong thai kỳ có được không?

Thực phẩm chức năng bổ sung canxi, kẽm, magie uống trong thai kỳ có được không?

Bị đau nhức xương khớp cần làm gì Các mẹo giảm đau nhức xương khớp hiệu quả

Bị đau nhức xương khớp cần làm gì? Các mẹo giảm đau nhức xương khớp hiệu quả

Các mẹo hiệu quả giúp giảm đau xương khớp mùa mưa

Các mẹo hiệu quả giúp giảm đau xương khớp mùa mưa

15 Cách Làm Trắng Da Tại Nhà An Toàn, Tự Nhiên, Hiệu Quả

15 Cách Làm Trắng Da Tại Nhà An Toàn, Tự Nhiên, Hiệu Quả

Các mẹo chống nắng cho da hiệu quả

Các mẹo chống nắng cho da hiệu quả?

Hỏi đáp