Phụ nữ 40 nên uống gì để đẹp da, ngăn chặn lão hóa?

Phụ nữ 40 nên uống gì để đẹp da, ngăn chặn lão hóa?

Khi bước vào độ tuổi 40, làn da của chị em bắt đầu xuất hiện nhiều dấu hiệu của sự lão hóa. Tuy nhiên nếu biết cách chăm sóc và bảo vệ làn da thì chị em sẽ có thể hạn chế hoặc ngăn chặn hiện tượng lão hóa rất dễ dàng. Phụ nữ 40 tuổi nên uống gì để đẹp da

Vậy phụ nữ 40 nên uống gì để đẹp da, giúp ngăn chặn hiện tượng lão hóa? Hãy đọc ngay bài viết sau đây để biết chi tiết hơn nhé!

Các dấu hiệu nhận biết lão hóa da ở phụ nữ khi bước vào tuổi 40

Khi phụ nữ bước vào tuổi 40, hiện tượng lão hóa bắt đầu xuất hiện ngày một nhiều hơn. Đa phần các chị em sẽ thường có các dấu hiệu rõ rệt như sau:

Da khô, xuất hiện nhiều vết rạn

Làn da khô là dấu hiệu lão hóa rõ ràng nhất khi chị em bước vào tuổi 40, thậm chí nếu để tình trạng này kéo dài, các vết rạn sẽ bắt đầu xuất hiện trên làn da của bạn. Các vết rạn lúc đầu có màu đỏ hoặc tím, tuy nhiên sau đó sẽ nhanh chóng chuyển thành màu trắng và nằm lại dưới da.

Da sạm màu, thâm, nám

Các dấu hiệu nhận biết lão hóa da ở phụ nữ khi bước vào tuổi 40

Phụ nữ khi bước vào độ tuổi 40 thì chức năng tự trao đổi chất đã không còn hoạt động tốt nữa. Chính vì thế mà các dưỡng chất cần thiết không còn được đáp ứng đủ, kết hợp với sự suy giảm collagen sẽ khiến cho làn da dễ bị thâm nám, sạm màu khi tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời.

Nguyên nhân của hiện tượng này là do các sắc tố melanin dưới da đã hoạt động quá mức nhằm bảo vệ làn da khỏi các tác nhân có hại đến từ ánh nắng mặt trời như: tia cực tím, tia uv,…

Lỗ chân lông to, nhiều tàn nhang

Trong giai đoạn này sự rối loạn nội tiết tố do quá trình tiền mãn kinh, mãn kinh cùng với đó là sự suy giảm collagen sẽ khiến cho các lỗ chân lông nở to ra. Các lỗ chân lông khi to ra sẽ tạo điều kiện cho nếp nhăn, tàn nhang, lỗ chân chim,… bắt đầu xuất hiện. Hơn hết làn da lúc này của chị em sẽ dễ chảy xệ, không còn độ đàn hồi và trở nên khô ráp.

Phụ nữ 40 nên uống gì để đẹp da, ngăn chặn được hiện tượng lão hóa?

Theo như nhận định của các chuyên gia dinh dưỡng, để ngăn chặn hiện tượng lão hóa khi bước vào tuổi 40. Các chị em nên quan tâm đến làn da và thường xuyên bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết như: Vitamin C, D, B12, Glutathione, Alpha Lipoic,…

Các chất dinh dưỡng kể trên rất dễ tìm thấy trong chế độ ăn uống hằng ngày của mỗi người. Bạn cũng có thể bổ sung các chất dinh dưỡng này thông qua các loại thực phẩm chức năng được bày bán trên thị trường hiện nay.

Vitamin C

Phụ nữ 40 nên bổ sung vitamin C

Phụ nữ 40 nên uống gì để đẹp da? Bí quyết ở đây là nên bổ sung vitamin C thường xuyên. Vitamin C là dưỡng chất giúp gia tăng hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp cơ thể chống lại các bệnh tật và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Đối với phái đẹp, vitamin C có khả năng chống lại hiện tượng lão hóa vô cùng mạnh mẽ, giúp cơ thể chống lại tia cực tím, tăng cường sản sinh collagen và tái tạo lại các tế bào.

Vitamin D

Phụ nữ 40 nên bổ sung vitamin D

Vitamin D là dưỡng chất giúp cơ thể hấp thu canxi, giúp cho xương chắc khỏe và một cơ thể dẻo dai. Phụ nữ 40 nên uống gì để đẹp da, để ngăn ngừa lão hóa? chắc hẳn là không thể thiếu vitamin D trong danh sách này.

Ngoài việc tốt cho sức khỏe của cơ thể thì bên cạnh đó vitamin D còn giúp cho làn da của bạn trở nên mịn màng, căng bóng và gia tăng độ đàn hồi, mang đến cho chị em một làn da tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

Vitamin B12

Phụ nữ 40 nên bổ sung vitamin B12

Với phụ nữ tuổi 40, việc bổ sung vitamin B12 cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Vitamin B12 hỗ trợ điều hòa khí huyết được lưu thông tốt hơn, đặc biệt là đối với những người đã bước qua giai đoạn trung niên.

Với việc máu huyết trong cơ thể được lưu thông tốt hơn, ổn định hơn là yếu tố quan trọng giúp cho làn da của chị em được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết khác, thông qua đó giúp cho chị em có được làn da luôn hồng hào, căng bóng.

L-Glutathione

Phụ nữ 40 nên uống gì để đẹp da? Bổ sung L-glutathione

L-Glutathione là một chất có khả năng chống lại quá trình lão hóa của cơ thể. Chất này còn có khả năng giải độc, bảo vệ các tế bào và hơn hết là khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các tác nhân có hại đến từ môi trường xung quanh.

Phụ nữ tuổi 40 nên bổ sung L-Glutathione cho cơ thể thường xuyên, vì khi vào giai đoạn này lượng L-Glutathione của cơ thể bị sụt giảm nghiêm trọng do các yếu tố như: Stress, ô nhiễm môi trường, tia UV,… khiến cho làn da của chị em dễ bị tổn thương, gây nên hiện tượng thâm, nám. Vậy phụ nữ 40 nên uống gì để đẹp da? Đáp án chính xác là L-Glutathione.

Alpha Lipoic Acid (ALA)

Phụ nữ 40 nên uống gì để đẹp da? Bổ sung ALA

ALA là một chất tự nhiên giúp cơ thể chống lại sự lão hóa, chất này có khả năng ngăn chặn các tác nhân độc hại đến từ môi trường bên ngoài như khói bụi, tia uv, tia cực tím,… giúp đẩy lùi quá trình lão hóa một cách mạnh mẽ.

Hiện nay ALA đang là một dưỡng chất được sử dụng nhiều trong các loại mỹ phẩm dưỡng da. Chính vì vậy mà đây cũng là đáp án cho câu hỏi phụ nữ 40 nên uống gì để đẹp da mà các chị em đang quan tâm.

Các loại thực phẩm tốt cho da mà phụ nữ tuổi 40 nên sử dụng

Bên cạnh việc bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết bên trên, phụ nữ khi bước vào độ tuổi 40 cũng nên chú ý đến thực đơn ăn uống hằng ngày để nạp thêm các chất dinh dưỡng cần thiết khác. Thông qua đó giúp cho làn da luôn giữ được độ đàn hồi, tươi mới như tuổi đôi mươi.

Thịt bò

Phụ nữ 40 nên uống gì để đẹp da? Bổ sung thịt bò

Thịt bò là một loại thực phẩm giàu chất đạm, giàu chất dinh dưỡng, giúp cơ thể bổ sung đầy đủ các chất cần thiết để cơ thể hoạt động xuyên suốt một ngày dài. Ngoài ra trong thịt bò còn có hàm lượng khoáng chất vi lượng sắt cao, hỗ trợ tái tạo tế bào máu qua đó mang lại làn da luôn hồng hào, tươi sáng.

Cá hồi

Phụ nữ 40 nên bổ sung cá hồi

Cá hồi cũng là một loại thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng mà chị em không nên bỏ qua. Trong cá hồi chứa DHA, Omega 3, EPA giúp cho khả năng ghi nhớ của não bộ được tốt hơn, ngoài ra còn hỗ trợ chị em có được tinh thần luôn vui vẻ, sảng khoái dù đã bước sang tuổi 40.

Súp lơ

Phụ nữ 40 nên uống gì để đẹp da? Bổ sung súp lơ

Súp lơ là một trong số các loại thực phẩm được khuyên dùng nhiều nhất đối với phụ nữ khi bước vào tuổi 40 bời đặc tính chống lại ung thư và kháng viêm vô cùng mạnh mẽ. Đặc biệt là giúp tái tạo, phục hồi các tế bào hư tổn nhanh chóng.

Sữa chua

Phụ nữ tuổi 40 nên bổ sung sữa chua

Sữa chua là một loại thực phẩm được chị em sử dụng trong việc làm đẹp khá nhiều, khi sử dụng sữa chua đều đặn mỗi ngày sẽ giúp cơ thể được bổ sung canxi, hệ tiêu hóa được hoạt động tốt hơn, hỗ trợ hấp thu các dưỡng chất cần thiết một cách nhanh chóng.

Cà chua

Phụ nữ tuổi 40 nên bổ sung cà chua

Nếu bổ sung cà chua vào khẩu phần ăn của mình mỗi ngày, chị em sẽ hạn chế được nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Ngoài ra cà chua còn có tác dụng chống lão hóa, giúp da ngăn chặn các yếu tố độc hại đến từ ánh nắng mặt trời.

Nước ép hoa quả tươi

Phụ nữ 40 nên uống gì để đẹp da? Uống nước ép trái cây

Không chỉ có tác dụng hạn chế quá trình lão hóa, nước ép hoa quả tươi còn mang đến cho làn da vẻ ngoài mịn màng và tươi trẻ. Rất nhiều bệnh cơ thể cũng được cải thiện nhờ việc uống nước ép tươi mỗi ngày. Tùy vào tình trạng da của bạn mà hãy chọn cho mình các loại hoa quả phù hợp.

Các loại viên uống đẹp da cho phụ nữ 40

4 loại viên uống dưới đây sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi phụ nữ tuổi 40 nên uống viên uống nào.

Các loại viên uống chống lão hóa

Để chống lại quá trình lão hóa da, hãy sử dụng một số loại viên uống như sữa ong chúa, Coenzyme Q10, viên uống chứa axit amin, nước yến hoặc tế bào gốc. Đây đều là các loại viên uống có chứa nhiều thành phần chống lão hóa hiệu quả. Từ đó, tăng tái tạo da và loại bỏ lớp da cũ kém sắc. Giải quyết tận gốc các vấn đề liên quan đến da.

Có thể bạn quan tâm: Top 10 viên uống sáng da hiệu quả.

Viên uống tinh chất nhau thai

Tuy là một loại mặt hàng mới, tinh chất nhau thai lại rất được nhiều chị em tin tưởng. Với thành phần chứa hơn 30 loại axit amin không giống nhau, tinh chất nhau thai có công dụng tăng thêm sự đàn hồi, co dãn và chắc khỏe cho làn da. Bên cạnh đó, bổ sung lượng protein cho da. Dòng sản phẩm này cũng có chức năng điều hòa nội tiết tố da rất tốt.

Viên uống chứa collagen

tuổi 40 nên uống gì để đẹp da? viên uống collagen

Bổ sung collagen trong giai đoạn này vô cùng cần thiết. Việc thiếu hụt collagen là một trong các nguyên nhân gây ra vấn đề trên da. Vì thế, hãy bổ sung các loại viên uống collagen để bù đắp sự thiếu hụt. Để giúp quá trình thẩm thấu diễn ra nhanh hơn, chị em phụ nữ nên chọn các loại collagen thủy phân hoặc collagen nano.

Có thể bạn quan tâm: Top 11 viên uống bổ sung collagen.

Viên uống điều hòa hormone

Đây là liệu pháp bổ sung tự nhiên được nhiều chị em lựa chọn nhất hiện nay. Các chất bổ sung có chứa hormone nguồn gốc từ thực vật, hay còn gọi là hormone “sinh học”, vì chúng giống với hormone tự nhiên có trong cơ thể.

Viên uống điều trị hormone còn được sử dụng để điều trị các triệu chứng:

  • Các cơn bốc hỏa do mãn kinh gây ra.
  • Giảm các triệu chứng lo lắng, bồn chồn, rối loạn giấc ngủ, khó ngủ.

Có thể bạn quan tâm: Top 10 viên uống đẹp da hiệu quả.

Lời kết

Thông qua các thông tin ở trên, chị em chắc đã tìm được đáp án cho câu hỏi phụ nữ 40 nên uống gì để đẹp da, ngăn chặn lão hóa rồi đúng không nào? Hy vọng với những thông tin bổ ích đến từ Biocyte, chị em sẽ biết cách chăm sóc làn da của mình luôn tươi trẻ nhé!

Bài viết khác

tai_xuong_2_1db29ba42c

Uống collagen và vitamin C cùng lúc được không?

Uống collagen có làm thay đổi nội tiết không?

Uống collagen có làm thay đổi nội tiết không?

mat-na-dau-tay-tri-mun_1ed699534

5 công thức mặt nạ trị mụn an toàn từ thiên nhiên

20200109_045916_243767_mun-o-lun

Mụn lưng: Nguyên nhân và cách khắc phục

20220114_133519_437194_cac-loai

7 nguyên nhân gây mụn chủ yếu và những điều cần biết

HL.43

8 thực phẩm ngăn ngừa mụn cực hiệu quả

Hỏi đáp